เปิดตัว New Blognone Jobs เว็บไซต์หางานด้านไอทีที่ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด

by mk
28 August 2018 - 15:15

Blognone Jobs ระบบเดิมที่เป็นเว็บบอร์ดธรรมดาถูกใช้งานมาหลายปี และได้รับความนิยมไม่น้อย เฉพาะหน้าแรกของ Jobs มีผู้เข้าชมเดือนละ 3-4 หมื่นครั้ง และมีบริษัทจำนวนมากประสบความสำเร็จ ได้พนักงานจากการโพสต์ใน Blognone Jobs ไปเป็นจำนวนมากเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Blognone Jobs เดิมมีข้อจำกัดมากมาย เพราะตัวมันเองเป็นแค่เว็บบอร์ดธรรมดาที่ความสามารถไม่เยอะนัก ตั้งแต่ต้นปีนี้ เราจึงพัฒนา Blognone Jobs ตัวใหม่ที่มีฟีเจอร์ทัดเทียมกับเว็บไซต์หางานในตลาด

Blognone Jobs โฉมใหม่เป็นเว็บไซต์ที่แยกจากเว็บไซต์หลักของ Blognone เพื่อความยืดหยุ่นในการพัฒนาระบบ (สำหรับคนที่อยากทราบ มันสร้างด้วย Django ในขณะที่ Blognone ตัวหลักเป็น Drupal) แต่ก็ยังรักษาความเชื่อมโยงกับ Blognone หลักโดยใช้ฐานข้อมูลผู้ใช้เดียวกัน ถ้ามีล็อกอินของ Blognone อยู่แล้วก็ไม่ต้องทำอะไรเลย เข้าใช้งาน Blognone Jobs ได้ทันที

Blognone Jobs ตัวใหม่แบ่งมีข้อมูล 2 ประเภทคือ

  • Company Profile ข้อมูลบริษัท
  • Job Post ประกาศหางาน

ข้อมูลทั้งสองส่วนจะเชื่อมโยงกัน (ในขณะที่ระบบเดิม เป็นเว็บบอร์ดคนละส่วนกัน) เพื่อให้สามารถติดตามประกาศหางานทั้งหมดของบริษัทนั้นๆ ได้ง่ายขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้หางาน Blognone Jobs คือระบบการค้นหาที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก (ของเดิมคือไม่มี) นอกจากนี้ยังสามารถฟิลเตอร์ตำแหน่งงานได้ตามประเภทของงาน (เช่น ฟูลไทม์-พาร์ทไทม์) หรือระดับของตำแหน่งงานนั้น (จูเนียร์/ซีเนียร์) ซึ่งน่าจะช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหางานได้เจอกับงานที่ตรงใจมากขึ้น

Blognone Jobs ยังคงนโยบายเดิมคือ เปิดให้องค์กรทุกแห่งใช้งานได้ฟรี โดยจำกัดที่บัญชีละ 3 ตำแหน่งงานต่อเดือน (รีเซ็ตใหม่ทุกสิ้นเดือน) และเราก็ขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาใช้งานกันได้อย่างเต็มที่

แต่ถ้าหากต้องการให้ประกาศรับสมัครงาน หรือข้อมูลบริษัทโดดเด่นเหนือใคร แถมแสดงในตำแหน่งที่ดีที่สุดของ Blognone เว็บไซต์หลัก เราก็มีบริการ Jobs Premium ให้เช่นกัน ท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ทางอีเมล jobs@blognone.com

Blognone Jobs เวอร์ชันใหม่ยังถือเป็นเวอร์ชัน 1.0 ที่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ในอนาคตจะมีฟีเจอร์อื่นๆ ตามมาอีกมาก ใช้แล้วชอบไม่ชอบอย่างไร เจอบั๊กตรงไหน ก็สามารถแสดงความเห็นไว้ในคอมเมนต์เพื่อให้ทางทีมงานนำไปพัฒนาเพิ่มเติมกันได้ครับ

FAQ

Blognone Jobs ตัวเก่าจะเป็นอย่างไร?

Blognone Jobs เดิมจะเข้าสถานะ read-only ข้อมูลเดิมทั้งหมดจะไม่ถูกลบทิ้ง ยังสามารถใช้งานได้ถ้ารู้ URL ของโพสต์เดิม หรือตามมาเจอผ่าน search engine แต่จะไม่สามารถโพสต์ข้อมูลเพิ่มได้อีกแล้ว ไปใช้ของใหม่กันเถอะมันดีกว่าจริงๆ

ลูกค้าที่ซื้อ Jobs Premium ของเดิม

จะได้สิทธิใช้งาน Jobs Premium ในระบบใหม่ พร้อมแถม Company Profile Premium ให้ด้วยเช่นกัน แถบ Jobs Board ด้านข้างจะคงอยู่ไปอีกระยะหนึ่งเพื่อเปลี่ยนถ่ายสู่ระบบใหม่ และจะถูกนำออกเมื่อย้ายลูกค้าไปใช้ระบบใหม่เสร็จทั้งหมด

Blognone Jobs Premium