Elon Musk ตอกกลับบนทวิตเตอร์อีก จุดประเด็นเรื่องถ้ำหลวงอีกครั้ง

by BlackMiracle
30 August 2018 - 07:21

จากเหตุการณ์ถ้ำหลวงที่โด่งดังไปทั่วโลก ที่ Elon Musk ได้ทวีตว่าจะผลิตแคปซูลเพื่อช่วยนำเด็กๆ ที่ติดถ้ำออกมา จนมาถึงเหตุการณ์ที่นาย Vern Unsworth นักสำรวจชาวอังกฤษได้ให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่าแคปซูลของ Elon ไม่มีทางใช้ได้จริง และเขาควรนำมันไปยัดก้นตัวเอง ทำให้ Elon ไม่พอใจและทวีตว่านาย Vern เป็นพวกมีรสนิยมทางเพศกับเด็ก (pedophile)

การกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหญ่มากเพราะเป็นการกล่าวหาโดยไม่มีมูล ซึ่งต่อมา Elon ก็ได้ทวีตขอโทษพร้อมยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และเรื่องก็ค่อยๆ เงียบไป

ล่าสุดเขาได้กลับมาทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง หลัง Drew Olanoff อดีตนักข่าวของเว็บไซต์ TechCrunch ได้ทวีตว่ามันจะดีมากหาก Elon ดูความจริงด้วยก่อนจะบอกว่าใครเป็น pedophile ทำให้ Elon ทวีตกลับไปว่า “คุณคิดว่ามันไม่แปลกหรือที่เขา [นาย Vern] ไม่ฟ้องผม? เขาได้รับการเสนอบริการทางกฎหมายฟรีๆ เลย แล้วคุณยังเรียกตัวเองว่าโยดาอีก” (นาย Drew ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @yoda)

นาย Drew ก็ตอบกลับว่าเขาคิดว่ามันมีหลายอย่างที่แปลก โดยเฉพาะการที่ Elon สงสัยว่าทำไมเขายังไม่โดนฟ้อง ในขณะที่คนอื่นๆ ไม่เข้าใจว่าทำไม Elon ถึงทำสิ่งที่แย่มากและอาจทำให้เขาถูกฟ้องได้

ฝั่ง Elon ก็ตอบกลับอีกว่า “นี่คุณได้สืบสวนเรื่องนี้หรือยัง? ผมเดาว่ายัง แล้วทำไมล่ะ?” ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นการทวีตกลับไปกลับมา โดยรวมคือ Elon ก็บอกว่านาย Drew เอาเรื่องนี้กลับมาพูดเอง แต่กลับไม่มีข้อเท็จจริงมาโต้แย้ง ส่วนนาย Drew ก็บอกว่าทุกคนที่เคยโดน Elon พูดจาไม่ดีใส่ก็ควรฟ้อง Elon เสีย และการพูดแบบไม่คิดก็ควรโดนควบคุมด้วย

ที่มา – BBC, @elonmusk, @yoda

Blognone Jobs Premium