เกม Spider-Man PS4 ถูกแฟนๆ ถล่ม จากประเด็น "แอ่งน้ำ" มีขนาดเล็กลงจากในเดโม

by mk
2 September 2018 - 03:38

เกม Spider-Man PS4 (ชื่ออย่างเป็นทางการคือ Marvel's Spider-Man) กำลังจะวางขายในวันที่ 7 กันยายน และเป็นเกมเอกคลูซีฟของ PS4 ที่ถูกจับตาอย่างมาก นับตั้งแต่เปิดตัวที่งาน E3 ปี 2016

อย่างไรก็ตาม มีแฟนๆ ตาดีไปสังเกตเห็นว่า เดโมที่โชว์ในงาน E3 2018 มีกราฟิกสวยงาม ในขณะที่ฟุตเตจล่าสุดของเกมเวอร์ชันจริงที่จะวางขาย กลับลดทอนรายละเอียดของกราฟิกลงไป โดยเฉพาะฉากน้ำขังบนอาคารที่ปริมาณแอ่งน้ำหายไปจากเดิมมาก

ประเด็นนี้เป็นที่ถกเถียงกันอย่างหนักบน Reddit ว่าผู้พัฒนา Insomniac "ดาวน์เกรด" กราฟิกด้วยเหตุผลเรื่องประสิทธิภาพหรือไม่ และกลายเป็นชื่อเรียกเล่นๆ ว่าเป็นคดี "PuddleGate" จากแอ่งน้ำที่ว่านี้

James Stevenson ตัวแทนของ Insomniac อธิบายเรื่องนี้บนทวิตเตอร์ว่าไม่ใช่การดาวน์เกรด แต่เกิดจากการปรับเปลี่ยนแหล่งแสงในช่วงการพัฒนาเกม และทีมงานตัดสินใจลดขนาดของน้ำขังลงเอง เหตุผลเป็นเรื่องของ usability และดีไซน์ ไม่เกี่ยวอะไรกับประสิทธิภาพ ส่วนชุดของสไปเดอร์แมนที่ดูแตกต่างกันในระหว่างสองภาพ เกิดจากการเปลี่ยนแหล่งแสงตามทิศทางของดวงอาทิตย์เช่นกัน

ประเด็นถกเถียงเรื่องแอ่งน้ำยังลามไปถึงเกมอื่นๆ โดยทีมงานค่าย BioWare ที่โชว์เดโมเกม Anthem ในงาน Pax West เมื่อคืนนี้ ก็พูดถึงประเด็นนี้ (แอบแซะเล็กน้อย) ว่าแอ่งน้ำในฉากของ Anthem (ตามในคลิปประกอบ) มีโอกาส 98% ที่จะถูกย้ายหรือลดขนาดระหว่างการพัฒนา

ที่มา - DualShockers, IGN

Blognone Jobs Premium