เปิดตัว Apple Watch Series 4 ขนาดใหญ่ขึ้น ตรวจจับการหกล้มได้ พร้อมตรวจ ECG

by nismod
12 September 2018 - 17:45

เปิดตัวเป็นตัวแรกในงานแอปเปิลคืนนี้กับ Apple Watch Series 4 ตามข่าวลือทั้งหมด โดยยังคงดีไซน์คล้ายเดิม แต่ขนาดใหญ่ขึ้น 30% เป็นขนาด 40mm และ 44mm มาพร้อมดีไซน์หน้าปัดใหม่ สามารถปรับแต่ง widget ต่างๆ ในหน้าจอได้อิสระและตามต้องการมากขึ้น

เม็ดมะยมในรุ่นนี้มาพร้อม Haptic Feedback แล้ว ลำโพงดังขึ้นกว่าเดิม 50% มีการย้ายตำแหน่งของไมโครโฟนที่แอปเปิลบอกว่าให้ไกลจากลำโพงมากที่สุด เพื่อความชัดเจนในการสั่งงานและพูดคุย ชิปเซ็ตเป็น S4 ดูอัลคอร์ เร็วกว่าเดิม 2 เท่า พร้อม Accelerometer และ Gyroscope ใหม่

ไฮไลท์อยู่ที่เซ็นเซอร์ใหม่ทั้งสองตัว ทำให้ Apple Watch Series 4 ตรวจจับการหกล้มของผู้ใส่ได้ ไม่ว่าจะการหล่นจากที่สูง, สะดุดล้มไปด้านหน้าหรือหงายหลังก็ตาม เมื่อตรวจจับการล้ม Apple Watch จะขึ้นหน้าจอว่าจะโทรหาเบอร์ฉุกเฉินหรือไม่

นอกจากนี้เซ็นเซอร์ตรวจจับการเต้นหัวใจ ยังล้ำไปกว่าเดิม ด้วยการสามารถตรวจจับการเต้นผิดจังหวะของหัวใจ (Atrial Fibrillation) รวมถึงสามารถตรวจจับคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (Electrocardiogram - ECG) ได้แล้วด้วย Electrical Heart Sensor ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตรวจจับ ECG สำหรับผู้ใช้ทั่วไปชิ้นแรก และได้รับรองจาก FDA หรือ อย. ของสหรัฐด้วย โดยผู้ใช้ต้องกดเม็ดมะยมค้างไว้ราว 30 วินาที เพื่อตรวจจับ ECG

Apple Watch Series 4 มีสามสีคือ Silver, Gold และ Space Grey วางจำหน่ายในราคา 399 เหรียญสำหรับรุ่นธรรมดาและ 499 สำหรับรุ่นเซลลูลาร์ เริ่มวางจำหน่ายในกลุ่มประเทศเทียร์ 1 (ไม่มีไทย) วันที่ 21 กันยายนนี้ พรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน

Blognone Jobs Premium