ยังไม่ตาย! หลุดไฟล์ติดตั้ง Winamp 5.8 เวอร์ชั่นเบต้าโผล่ออกมาในโลกอินเทอร์เน็ต

by Mekokung
16 September 2018 - 18:18

จากเด็กในวันนั้นสู่วัยรุ่นในวันนี้ และจากวัยรุ่นในวันนั้นสู่วัยผู้ใหญ่ในวันนี้ กับโปรแกรมเล่นเพลงที่ใครๆต่างก็รู้จักและติดตั้งอยู่คู่กัน(เกือบ)ทุกเครื่องนั้นคือ Winamp ที่ตอนนี้อายุ 21 ปีแล้วในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างช่วงเวลาที่ผ่าน สิ่ง ต่างๆ มา มาก จนถูกเปลี่ยนมือมาอยู่กับ Radionomy ในปัจจุบัน

หลังจากไปอยู่ในมือ Radionomy ในปี 2557 นับจากตอนนั้นถึงตอนนี้มาเป็นเวลา 4 ปีที่ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆมากนั้น จนไม่กี่วันที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวจากบุคคลนิรนามนายหนึ่งปล่อยไฟล์ติดตั้งเวอร์ชั่นเบต้าผ่านเว็บฝากไฟล์แห่งหนึ่ง โดยเป็นเวอร์ชั่นที่ 5.8 และการเคลื่อนไหวล่าสุดคือวันที่ 26 ตุลาคม 2559 ในเว็บบอร์ดของ Winamp ที่ไม่มีไฟล์ติดตั้งในตอนนั้นเลย

หน้าตาของโปรแกรม Winamp 5.8 เวอร์ชั่นเบต้า

โดยการเปลี่ยนแปลงหลักๆในเวอร์ชั่นนี้จะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์, แก้ปัญหา, พัฒนาเพิ่มเติม และลบสิ่งที่มีออก โดยหลักๆจะเป็นการอัพเดตให้รองรับ Windows 8 และ Windows 10, นำเวอร์ชั่น Pro ออก และกลายเป็นโปรแกรมฟรีแทน, ตัดการรองรับ DRM และ รองรับ Windows XP SP3 เป็นขั้นต่ำ (ดูอัพเดตอย่างเต็มๆได้จากที่มาครับ)

ท้ายสุดเวอร์ชั่นนี้ยังอยู่สถานะเบต้า และไม่ใช่สิ่งที่ Winamp ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงและรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกที โดยตัวโปรแกรมจะเป็นตัวอัพเดตของปี 2559 สามารถดาวน์โหลดได้จากข่าวในที่มาครับ

ที่มา - Neowin

Blognone Jobs Premium