เพราะเหตุนี้รึเปล่า Samsung ไม่ออกเกมมิ่งสมาร์ทโฟน เพราะ Note 9 ก็แรงพอแล้ว

by RoseGold
17 September 2018 - 07:17

ปัจจุบันมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายรายหันมาออกเกมมิ่งสมาร์ทโฟนมากขึ้น เจาะกลุ่มคนเล่นเกมโดยเฉพาะ (ล่าสุด Razer เตรียมออก Razer Phone 2) แต่สำหรับ Samsung การพัฒนาเกมมิ่งสมาร์ทโฟนอาจไม่จำเป็น เพราะบริษัทมั่นใจว่าเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy Note 9 มีความครบเครื่องและมีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการเล่นเกมหนักๆ ได้

Samsung ระบุว่าซีพียูที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 10 นาโนเมตร ให้ประสิทธิภาพดีขึ้น 33% และจีพียูที่ดีกว่า Note 8 ถึง 23% สามารถบริหารจัดการเกมที่มีกราฟิกสูงๆ ได้

ใน Note 9 ยังมี AI ที่คอยตรวจสอบความร้อนและประสิทธิภาพระหว่างเล่นเกม สนับสนุนการแสดงค่า FPS ให้มีความเสถียรมากขึ้นถึง 40% เล่นเกมได้ราบรื่น แม้เกมนั้นจะใช้กราฟิกสูง เช่น Fortnite เป็นต้น

อีกส่วน คือ ระบบระบายความร้อน ซึ่งใน Note 9 มีระบบ Water Carbon Cooling ที่ถูกออกแบบใหม่ ช่วยลดความร้อนของอุปกรณ์แม้จะเล่นเกมอย่างหนัก ขณะเดียวกัน Samsung ยังพัฒนา Heat Pipe ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่า Note 8 ถึง 3 เท่า เพื่อช่วยกระจายความร้อนจากซีพียูไปยัง Heat Pipe

นอกจากนี้ใน Note 9 ยังมี Game Launcher ช็อตคัตที่อำนวยความสะดวกขณะเล่นเกม และได้รับการปรับปรุงใหม่ สามารถกำหนดอัตราเฟรมเรต, ความละเอียด, ระดับการใช้แบตเตอรี่ รวมถึงเปิดแอพอื่นๆ ในระหว่างเล่นเกมได้

ส่วนสุดท้าย คือ แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ช่วยให้เล่นเกมได้นานขึ้น และลำโพงสเตอริโอ ปรับแต่งโดยแบรนด์ AKG

ที่มา : Samsung

Blognone Jobs Premium