นักวิเคราะห์คาด Apple Watch Series 4 ยอดพรีออเดอร์สูง, iPhone XS ยอดจองต่ำ แต่รุ่น Max ขายดี

by arjin
17 September 2018 - 11:35

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์และคาดการณ์สินค้าแอปเปิลขาประจำที่มีประวัติแม่นยำมากที่สุด (ผลงาน-ปีนี้) ออกรายงานฉบับล่าสุดพูดถึงยอดสั่งจองสินค้าล่วงหน้า หลังแอปเปิลเปิดให้จอง iPhone XS, iPhone XS Max และ Apple Watch Series 4 ในกลุ่มประเทศเทียร์ 1 มีรายละเอียดดังนี้

เขาบอกว่าเมื่อดูจากระยะเวลาจัดส่งสินค้า พบว่า iPhone XS Max ที่ราคาแพงที่สุดนั้น ขายดีมาก โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งแอปเปิลปรับเข้าหาตลาดจีน ทั้งการออกเครื่องสีทอง และปรับให้เครื่องรองรับการใส่ 2 ซิม เพียงประเทศเดียว คาดว่า iPhone XS Max จะทำยอดขายได้ 25-30% ของยอดขาย iPhone ทั้งหมด

ขณะเดียวกัน Kuo พบว่ายอดจอง iPhone XS นั้นกลับไม่แรง สินค้าสามารถจัดส่งได้ในวันแรกที่เริ่มจำหน่าย คาดว่าจะทำยอดขายราว 10-15% ของ iPhone ทั้งหมด สาเหตุน่าจะมาจากเป็นรุ่นราคาอยู่ตรงกลาง คนที่จ่ายได้ก็ไปซื้อ iPhone XS Max ส่วนคนอื่นก็น่าจะเลือกรอ iPhone XR ที่เปิดจองเดือนหน้ามากกว่า เขายังประเมินว่า iPhone XR น่าจะขายดีมากในจีน ทั้งจากราคาที่ไม่สูง, ตัวเลือกหลายสี และรองรับ 2 ซิม

สุดท้ายเขาบอกว่า Apple Watch Series นั้นน่าจะขายดีกว่าที่แอปเปิลประเมินมาก ในหลายประเทศมีหลายรุ่นที่สินค้าหมดชั่วคราวแล้ว

ที่มา: Apple Insider

Blognone Jobs Premium