Visa เปิดตัว Scan to Pay ในไทย จ่ายบัตรเครดิตผ่าน QR ไม่มีขั้นต่ำ สะสมแต้มได้

by sunnywalker
26 September 2018 - 09:00

Visa ประกาศเปิดการใช้งานชำระเงินด้วย QR Code หรือ Scan to Pay ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีธนาคารพันธมิตรที่สามารถใช้งานได้แล้วในตอนนี้คือ 4 รายคือ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรี, ธนาคารซิตี้แบงก์ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยช่วงเริ่มต้นนี้ใช้งานได้แล้วในห้างเครือเดอะมอลล์กรุ๊ปบางแห่ง เช่น เอมควอเทียร์, สยามพารากอน ร้านก๋วยเตี๋ยวชายสี่หมี่เกี๊ยว, ร้าน Subway, รถแท็กซี่ที่แขวนป้าย Scan to Pay ของ Visa

เมื่อธนาคารเปิดใช้บริการนี้ในแอพจะมีเมนู Scan to Pay เมื่อผู้ใช้ต้องการจ่ายเงินให้สแกน แล้วยืนยันด้วยการกด PIN หรือสแกนลายนิ้วมืออีกครั้ง

การจ่ายผ่าน Visa QR ต่างจาก QR แอพธนาคารก่อนหน้านี้ เพราะจะได้สิทธิ์ประโยชน์จากบัตรเครดิตที่ใช้ ทางด้านผู้ขายสามารถสร้าง QR Code ของตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่นฝั่งผู้ขายที่ธนาคารผู้รับบัตรเปิดให้ใช้งาน แนวทางนี้ช่วยสร้างทางเลือกแก่ลูกค้าในการจ่ายเงิน พร้อมกับช่วยให้ต้นทุนการรับบัตรเครดิตต่ำลงกว่าเดิมมาก ทำให้ร้านค้าสามารถรับบัตรเครดิตโดยไม่มีขั้นต่ำอีกต่อไป เช่นกินก๋วยเตี๋ยวชายสี่หมี่เกี๊ยวก็จ่ายค่ากินด้วยบัตรเครดิตได้ (ทางชายสี่หมี่เกี๊ยวยังไม่ได้ระบุว่าสาขาไหนจ่ายได้บ้างในตอนนี้)

นอกจากธนาคารที่เปิดตัวแล้วในงานนี้ ยังมี ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารธนชาต ที่ระบุว่าจะสามารถใช้งานได้ในอนาคต

Blognone Jobs Premium