ผลทดสอบจาก PCMag ชี้ iPhone XS ความเร็วดาวน์โหลดด้วย LTE เป็นรอง Galaxy Note 9

by RoseGold
3 October 2018 - 06:13

เว็บไซต์ PCMag เผยการทดสอบความเร็วการดาวน์โหลดด้วย LTE กับสมาร์ทโฟนหลายรุ่น ประกอบไปด้วย iPhone XS, Galaxy Note 9, Galaxy Note 8, iPhone X, Pixel 2, iPhone 8 และ iPhone 7 ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมา iPhone XS แม้ประสิทธิภาพความเร็วการดาวน์โหลดด้วย LTE จะดีกว่า iPhone X แต่ยังเป็นรอง Galaxy Note 9

ซึ่งการทดสอบครั้งนี้เว็บไซต์ PCMag ยังอาศัยข้อมูลจาก Ookla Speedtest มาประกอบการทดสอบด้วย โดยใน iPhone XS รวมทั้ง XS Max ใช้โมเดม LTE จาก Intel รุ่น XMM7560 และเป็นครั้งแรกที่ Apple นำเทคโนโลยี MIMO แบบ 4 เสา (4x4 MIMO) มาใช้กับ iPhone XS และ XS Max ส่วน Galaxy Note 9 ใช้โมเดมจาก Qualcomm รุ่น X20 ซึ่งการทดสอบนี้ใช้ช่วงความถี่คลื่นที่ 20MHz จาก AT & T, T-Mobile, Verizon และโอเปอเรเตอร์ในแคนาดา

ซึ่งสถิติการทดสอบของ Ookla บนเครือข่ายของโอเปอเรเตอร์ในสหรัฐฯ ชี้ว่า Galaxy Note 9 ให้ความเร็วการดาวน์โหลดด้วย LTE อยู่ที่ประมาณ 43.2Mbps ส่วน iPhone XS ให้ความเร็วการดาวน์โหลดด้วย LTE อยู่ที่ประมาณ 38.9Mbps

ขณะที่ผลทดสอบบนเครือข่ายของโอเปอเรเตอร์ในแคนาดาพบว่า Galaxy Note 9 ทำความเร็วได้ 97.7Mbps ส่วน iPhone XS ทำความเร็วได้ 85.4Mbps

ที่มา : PCMag, Pocketnow


ภาพจาก Apple

Blognone Jobs Premium