Michael Morhaime ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Blizzard Entertainment ลงจากตำแหน่ง

by mk
4 October 2018 - 02:23

หนึ่งในบริษัทเกมที่ประสบความสำเร็จสูงเป็นอันดับต้นๆ ของวงการ ย่อมต้องมีชื่อของ Blizzard Entertainment อย่างแน่นอน ล่าสุดผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Michael Morhaime ประกาศลงจากตำแหน่งแล้ว หลังจากทำงานมานาน 27 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 1991

Blizzard ก่อตั้งโดยนักศึกษาจบใหม่จากมหาวิทยาลัย UCLA สามคนคือ Allen Adham, Frank Pearce และ Michael Morhaime โดยช่วงแรกใช้ชื่อบริษัทว่า Silicon & Synapse แล้วเปลี่ยนมาเป็น Chaos Studios ในปี 1994 และ Blizzard Entertainment หลังจากนั้นไม่นาน

เกมแรกที่ออกภายใต้ชื่อ Blizzard คือ Warcraft ภาคแรกในปี 1994 และประสบความสำเร็จอย่างมาก ตามด้วย Warcraft II ในปี 1995 ที่ยอดขายติดอันดับหนึ่งของชาร์ท และเป็นเกมที่ทำให้คนรู้จัก Blizzard ในวงกว้าง

Morhaime บอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะมอบตำแหน่งบริหารให้กับคนรุ่นถัดไป โดยแต่งตั้ง J. Allen Brack โปรดิวเซอร์ของ World of Warcraft มาทำหน้าที่ประธานบริษัท ส่วนตัวเขาจะยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของบริษัทต่อไป

Morhaime พูดถึงเคล็ดลับความสำเร็จของ Blizzard ตลอด 27 ปีที่ผ่านมา ว่ามีเพียง 4 คำคือ "we make great games" และถึงแม้เขาหมดตำแหน่งบริหารแล้ว แต่ก็ยังเล่นเกมอยู่ เขาทิ้งท้ายว่า "เจอกันใน Battle.net"

ที่มา - Blizzard

สองผู้ก่อตั้ง Mike Morhaime และ Allen Adham - ภาพจาก Blizzard

โลโก้เดิมของบริษัท สมัยชื่อว่า Chaos Studios - ภาพจาก Blizzard

Blognone Jobs Premium