ใช้ชีวิตแบบสมาร์ทกับ Dell Latitude 7490

by sponsored
1 October 2018 - 12:06

เชื่อเหลือเกินว่า อุปกรณ์คู่กายสำหรับนักธุรกิจ นอกจากโทรศัพท์มือถือแล้ว ต้องมี Notebook สเป็คดีๆ ไว้เป็นผู้ช่วยติดในกระเป๋าเพื่อหิ้วไปทำงานที่ไหนก็ได้

สิ่งสำคัญนอกเหนือจากเรื่องของดีไซน์ที่ต้องบางและเบา Notebook เครื่องนั้นยังต้องให้การตอบสนองประสิทธิภาพที่เยี่ยมยอด เพื่อช่วยเพิ่มอำนาจในการทำงานที่ดี พร้อมทางเลือกการประมวลผลอันทรงพลัง ด้วยเช่นกัน

จริงๆ แล้ว ตระกูล Latitude มีหลายซีรีส์ แต่ที่อยากจะแนะนำก็คือ Latitude 7490 มาพร้อมเทคโนโลยี Active Steering Antenna เอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับเดลล์ เพื่อให้ประสิทธิภาพของระยะทางระบบไวไฟที่ดีกว่าเดิม

ตัวเครื่องมาพร้อมจอแบบ Full HD ที่เป็นแบบ Super Low Power ที่จะช่วยลดการใช้พลังงานลงถึงกว่า 50% ซึ่งจะมีผลต่อการยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ออกไปได้อีกหลายชั่วโมง

Latitude 7490 คือ Notebook ขนาด 14 นิ้ว สำหรับการใช้งานในเชิงธุรกิจที่มากับวัสดุระดับพรีเมียม เพื่อให้รูปลักษณ์ที่สวยหรูและแข็งแรง พร้อมประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูง

ด้านนอกตัวเครื่องเป็นแมกนีเซียมอัลลอยที่มีความทนทาน ส่วนของแป้นพิมพ์เคลือบด้วยสีอ่อน ๆ และส่วนฝาปิดเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งมีพื้นผิวเป็นเนื้อเดียวกันทำให้ Latitude 7490 ยิ่งสมาร์ทดูดีขึ้นไปอีก

ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีพอร์ต USB 3.0 2 พอร์ต และพอร์ต HDMI พอร์ตอะแดปเตอร์จ่ายไฟและพอร์ต Thunderbolt 3 ซึ่งเราสามารถกำหนดได้ว่าจะใช้พอร์ต USB Type-C แบบธรรมดาที่มีเทคโนโลยี DisplayPort ก็ได้เพราะการอัปเกรดพอร์ต Thunderbolt 3 มีค่าใช้จ่ายราวๆ 35 เหรียญ

ในแง่ของการ support สินค้าตัวนี้ เปรียบเสมือนงานศิลปะ ซึ่งมีความเป็น Craftsmanship

ดีไซน์ก็เรียบหรู ชูภาพลักษณ์ของผู้ใช้ให้สมาร์ทดูดี มาลองทำความรู้จัก Latitude 7490 ให้มากขึ้นอีกนิด ละกัน

Dell Latitude 7490 น้ำหนักประมาณ 3.5 ปอนด์และหนา 0.7 นิ้ว ซึ่งไม่ได้มีดีแค่ความลื่นไหลเท่านั้น แป้นพิมพ์ก็ยังนุ่มนวลลื่นไหลให้การพิมพ์ไม่มีสะดุดถึง72 คำต่อนาที ที่สำคัญยังใช้งานได้ยาวนานสุดๆ เกือบ 9 ชั่วโมงจากการชาร์จเพียงครั้งเดียว

ที่สำคัญยังได้พันธมิตระดับโลกอย่าง Microsoft ที่ติดตั้งเวอร์ชัน Windows 10 ตัวใหม่ล่าสุด ซึ่งมีการปรับปรุงและพัฒนาฟีเจอร์แจ่มๆ หลายฟีเจอร์ให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้งานและสนุกกับลูกเล่นที่เพิ่มเข้ามา

และข่าวดีก็คือผู้ที่ใช้ Windows 7-8.1 ของแท้ จะได้รับสิทธิ์อัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

แต่ถ้าหากคุณยังไม่เคยใช้ของแท้มาก่อนก็สามารถซื้อ Windows 10 ได้ในราคาเริ่มต้นที่ $119 หรือประมาณ 4,000 บาท ซึ่งเราขอแนะนำว่าควรจะรีบอัพเกรดเป็น Windows 10 โดยด่วน

เพราะในอนาคตจะไม่มีการออก Windows รุ่นใหม่ ๆ อย่าง Windows 11 หรือ 12 อีกแล้ว แต่ไมโครซอฟท์จะอัพเดทปรับปรุงและเพิ่มฟีเจอร์ให้กับ Windows 10 ไปเรื่อย

ใครที่ยังลังเลอยู่ว่าจะอัพเกรดเป็น Windows 10 ดีหรือไม่ ลองมาดูข้อมูลสนับสนุนที่เรารวบรวมมาฝากกันก่อน แล้วจะรู้ว่ากันอัพเกรดเป็น Windows 10 นั้นมันดีและคุ้มค่าขนาดไหน

อาทิ บริการ Cortana เลขาส่วนตัวที่มีความสามารถพอๆกับ Siri และ Google Now ซึ่งจะคอยช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้ทั้งค้นหาสถานที่, ข่าวสารต่าง ๆ, รายงานสภาพอากาศ และอื่น ๆ อีกมากมาย ตลอดเวลาที่ Taskbar

ฟีเจอร์ Snap หน้าต่างแบ่งหน้าจอใช้งานหลายโปรแกรมพร้อมกันที่คราวนี้มาเหนือด้วยการแบ่งหน้าจอได้หลากหลายรูปแบบกว่าเดิม แถมสามารถ Snap หน้าต่างเป็นแบบ 2x2 ได้ ซึ่งเมื่อ Snap หน้าต่างใดหน้าต่างหนึ่งแล้วจะมีให้เลือกด้วยว่าพื้นที่ส่วนที่เหลือต้องการนำหน้าต่างใดมา Snap

Microsoft Edge ที่จะมาแทนที่ Internet Explorer มีฟีเจอร์ที่ทันสมัยใช้งานสะดวก มีความเสถียรมากกว่า Internet Explorer ชนิดที่เทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว

หรือใช้โปรแกรมร่วมกันหลายอุปกรณ์ ความสามารถที่น่าทึ่งอีกหนึ่งอย่างก็คือการใช้งานบนอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, Xbox ฯลฯ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สลับการใช้งานได้อย่างไม่สะดุดบนโปรแกรมที่รันด้วย Windows 10
แม้แต่ Continuum ฟีเจอร์สุดฉลาดที่ช่วยให้ผู้ใช้เลือกเปลี่ยนโหมดการใช้งานระหว่าง Desktop และ Tablet ได้ดังใจ หรือเลือกให้ระบบเปลี่ยนโหมดเองอัตโนมัติก็ได้

Start Menu ที่ผสมผสานระหว่าง Live Tile แบบ Windows 8 และ Start Menu แบบดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกันเพื่อการใช้งานได้อย่างสะดวกลื่นไหลไม่มีสะดุด

กระทั่ง รองรับ Xbox One ทำให้สามารถสตรีมภาพเกมของ Xbox One บน PC และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่รัน Windows 10 ได้ และในอนาคตก็จะมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เพิ่มอีกมากมาย ข้อนี้ได้ใจเกมเมอร์ไปเต็ม ๆ อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Windows 10 ยังมีฟีเจอร์และลูกเล่นอื่น ๆ อีกมากมายที่จะให้ประสบการณ์ใหม่ ๆ กับผู้ใช้ ถ้าหากคุณกำลังสนใจและลังเลที่จะอัพเกรดเป็น Windows 10 อยู่ละก็ อย่ารอช้า

และฟีเจอร์เทพๆอย่างนี้ก็ควรคู่กับ notebook ตัวเทพเช่นกัน ซึ่ง Latitude 7490 Business notebooks ถูกเสนอให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก กับราคาแบบจับต้องได้ง่าย แถมรองรับการทำงานของ Windows 10 ในทันที

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือ ความคุ้มค่าของ notebook ตัวเทพ Latitude 7490 ที่รับประกันได้เลยว่ารองรับการทำงานของ Windows 10 ได้อย่างลื่นไหล เหมาะกับมือโปรเช่นคุณแน่นอน

Blognone Jobs Premium