Google เปิดตัว Google Home Hub แยกเสียงคนในบ้านได้ ไม่มีกล้องติดมาด้วย

by sunnywalker
9 October 2018 - 15:54

หลัง Facebook เปิดตัวหน้าจออัจฉริยะ Portal ได้เพียงสองวัน Google ก็เปิดตัว Google Home รุ่นใหม่ออกมาคือ Google Home Hub หน้าจออัจฉริยะสีหวาน ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด่นคือแยกเสียงคนในบ้าน และมอบประสบการณ์ใช้งานที่เป็นลักษณะเฉพาะของแต่ละคนโดยแยกแยะเอาจากเสียงได้ และไม่มีกล้องติดมากับตัวฮาร์ดแวร์

ใน Google Home Hub จะรวมเอาผลิตภัณฑ์เด่นของ Google เข้ามาไว้ด้วยกันคือ Search, YouTube, Maps, Calendar และ Photos โดยใช้การสั่งงานเสียงควบคุมและสั่งงานทั้งหมด ผู้ใช้สามารถใช้คำสั่งเสียงค้นหาวิดีโอใน YouTube ได้ทั้งหมด เข้าถึง YouTube Premium, สูตรอาหารบน Tasty และแสดงขั้นตอนการทำอาหารแบบทีละขั้นตอนเหมาะสำหรับตั้งใช้งานในครัว

ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Google Photos ให้รูปมาแสดงเป็นแบคกราวด์ได้ อัลกอริทึมยังสามารถคัดรูปที่ไม่ดีออกไม่ให้มาปรากฏบนหน้าจอ Google Home Hub ได้ด้วย เช่น รูปถ่ายเอกสาร ถ่ายใบเสร็จ

Google Home Hub มีฟีเจอร์ Ambient EQ ปรับแสงหน้าจอให้เข้ากับสภาพแวดล้อมอัตโนมัติ ไม่ให้จ้าเกินไปในที่มืดและไม่ให้มืดเกินไปเมื่อมีแสงภายนอกมาก และในการสั่งงานเครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถเลือกควบคุมได้ในแดชบอร์ดเดียวคือ Home View และถ้าไม่ได้อยู่ใกล้ก็สามารถควบคุมได้ผ่านแอพ Home View บนมือถือ

Google Home Hub เปิดให้พรีออเดอร์ในสหรัฐฯ อังกฤษ ออสเตรเลีย ราคา 149 ดอลลาร์

ที่มา - Google Blog

Blognone Jobs Premium