ยืนงงในดงกล้องคู่, เปิดตัว Pixel 3 ไม่ผิดจากที่หลุด กล้องเดี่ยวยังเทพด้วยพลัง AI

by nismod
9 October 2018 - 16:43

เปิดตัวแล้วกับ Google Pixel 3 และ 3 XL หลังจากที่หลุดออกมาจนแทบไม่เหลือ ซึ่งสรรพคุณเด่นๆ ที่ Google โชว์ก็หนีไม่พ้นเรื่องกล้อง ที่ก็ยังคงเป็นจุดเด่นที่สุดของ Pixel เช่นเดิม ไม่ว่าจะจาก Pixel Visual Core ใหม่ที่เร็วกว่าและฉลาดกว่าเดิม รวมถึงพลัง Machine Learning ที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นและคุณภาพของกล้องให้มากขึ้น

สเปคของ Pixel 3 และ 3XL ยังคงเหมือนกันเช่นเดิม ต่างกันแค่ขนาด ความละเอียดหน้าจอและขนาดแบตเตอรี่เท่านั้น โดยรอบนี้เป็นจอ OLED แล้วทั้งคู่ รุ่นเล็ก Pixel 3 ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด FHD+ รุ่น XL ขนาด 6.3 นิ้วความละเอียด QHD ชิปเซ็ต Snapdragon 845 แรม 4GB ลำโพงคู่หน้าเหมือนเดิม แบตเตอรี่รุ่นเล็ก 2,915 mAh รุ่น XL 3,400 mAh หัวชาร์จ Fast Charge 18W และรองรับชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi

กล้องหลังความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล f/1.8 ออโต้โฟกัส มีทั้ง OIS และ EIS ถ่ายสโลว์โมชันได้ 1080p 120fps หรือ 720p 240fps วิดิโอสูงสุด 4K 30fps กล้องหน้าเลนส์คู่ 8 ล้านพิกเซล เลนส์หนึ่งเป็นเลนส์มุมกว้าง 97 องศา ส่วนฟีเจอร์กล้องมีดังนี้

  • Top Shot ฟีเจอร์เด่นที่สุดของ Pixel 3 ซึ่งจะทำงานเมื่อเปิดโหมด Motion Photo โดยกล้องจะจับภาพก่อนและหลังกดชัตเตอร์แบบ HDR+ พร้อมเลือกภาพที่ดีที่สุดมาให้ด้วย Machine Learning แก้ปัญหาเวลากดถ่ายแล้วหลับตา หรือพลาดโมเม้นสำคัญ

  • Zoom ถึงแม้จะมีเลนส์เดียว แต่ Pixel 3 ไม่มีปัญหาเรื่องซูม ด้วยเทคนิค Computation Photography ที่ใช้ในการถ่ายภาพดาราศาสตร์หรือภาพวิทยาศาสตร์ ที่ทำให้เวลาซูมแล้วภาพยังคงคมชัดและไม่แตก
  • ถ่ายในที่แสงน้อย Pixel 3 ยังคงเด่นเรื่องการถ่ายในที่แสงน้อย และยังคงได้ภาพที่สีสันสดใส สว่างและสีเป็นธรรมชาติ

  • Group Selfie ด้วยกล้องหน้าคู่ที่มีมุมกว้าง 97 องศา ทำให้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้กว้างชึ้น 184%

  • Photobooth Mode โหมดที่ใช้ AI ถ่ายภาพให้อัตโนมัติ ไม่ว่าจะตอนคุณยิ้ม หรือทำหน้าตลกๆ ใดๆ ก็ตามออกกล้อง
  • Enhanced Portrait โหมด Portrait สามารถปรับความเบลอของแบ็คกราวด์หรือปรับจุดโฟกัสหลังถ่ายภาพได้แล้ว รวมถึงสามารถแยกให้วัตถุในภาพเป็นสีและแบ็คกราวด์เป็นขาวดำได้ด้วย

  • Playground คือชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของโหมด AR บนกล้อง Pixel มาพร้อมความร่วมมือกับ Marvel และ Childish Gambino (นักร้องเพลง This is America)
  • Motion Auto Focus ช่วยจับโฟกัสวัตถุที่เคลื่อนที่ตลอดเวลา อาทิ สัตว์เลี้ยง เวลาถ่ายวิดิโอ
  • Google Lens กลายมาเป็นโหมดในกล้องแล้ว

นอกจากนี้ Google Assistant ยังเสริมพลังให้ Pixel 3 มากขึ้น ด้วยโหมด Screen Call ที่อาศัยพลัง Duplex เมื่อมีเบอร์ที่ไม่รู้จักโทรเข้ามา แล้วคุณกำลังทำธุระหรือไม่แน่ใจว่าจะรับสายดีหรือไม่ สามารถกด Screen Call ที่มีโลโก้ Google Assistant ขึ้นมา เพื่อช่วยรับสายและพูดคุยเบื้องต้นให้อัตโนมัติ

สุดท้ายคือ Pixel 3 มาพร้อมชิปความปลอดภัย Titan M แบบเดียวกับที่ใช้บนเซิร์ฟเวอร์ สำหรับเก็บข้อมูลปลดล็อคเครื่อง, เข้ารหัสเครื่องและเก็บข้อมูลต่างๆ แบบเข้ารหัสภายในเครื่อง

Pixel 3 มี 3 สีคือ Just Black, Clearly White และสีใหม่ Not Pink ราคาเริ่ม 799 เหรียญและ 899 เหรียญตามลำดับ พร้อมหูฟัง USB-C Earbud ให้ในกล่องและ YouTube Music ฟรี 6 เดือน ส่วนที่ขายใกล้ไทยสุดก็สิงคโปร์ ญี่ปุ่น โดยมีไต้หวันเพิ่มเข้ามา

ที่มา - Google Blog

Blognone Jobs Premium