Apple อาจใช้กลยุทธ์ให้ชม Original Content ฟรี ไม่มีค่าสมาชิก ผ่าน iOS และ tvOS

by arjin
11 October 2018 - 05:53

มีรายงานมาระยะหนึ่งแล้วว่าแอปเปิลกำลังเตรียมผลิตคอนเทนต์รายการ เพื่อฉายลงแพลตฟอร์มของตนเองโดยเฉพาะแบบเดียวกับ Netflix และ Amazon Prime ซึ่งล่าสุดมีข้อมูลว่าแอปเปิลอาจสร้างความแตกต่างในเกมนี้ โดยเปิดให้ชมคอนเทนต์เหล่านั้นฟรี!

CNBC อ้างแหล่งข่าวภายในว่า แอปเปิลจะเปิดให้ชมคอนเทนต์ที่ผลิตขึ้นเอง (original content) ผ่านแอป TV ในอุปกรณ์ iOS และ tvOS แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียค่าสมาชิกรายเดือนเพิ่มเติมแบบ Apple Music นอกจากนี้แอปเปิลยังใช้ระบบช่องในแอป TV เพื่อให้ผู้ใช้งานสมัครและติดตามช่องเพิ่มเติมของเจ้าของคอนเทนต์อื่น ที่อาจมีการเก็บค่าสมาชิกเพิ่มเติมอย่างเช่น HBO ข้อดีก็คือทุกอย่างจะจบในแอป TV ที่มีติดเครื่องเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ไม่ต้องโหลดแอปเพิ่มเติมอีก

ที่น่าสนใจคือ ขณะที่ Netflix และ Amazon มีการลงทุนผลิตคอนเทนต์หลายพันล้านดอลลาร์ แต่ก็ใช้ระบบสมาชิกรายเดือนมาช่วยค่าใช้จ่ายนี้ แอปเปิลอาจเลือกวิธีการแจกฟรีได้แบบไม่ต้องคิดมาก แม้จะมีรายงานว่างบลงทุนอยู่ราวปีละถึง 1 พันล้านดอลลาร์ แต่ก็ไม่ได้เป็นอัตราส่วนที่เยอะสำหรับบริษัทเงินสดเหลือ ๆ อย่างแอปเปิล (ไตรมาสที่ผ่านมาแอปเปิลมีเงินสดในมือกว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์)

ที่มา: CNBC

Blognone Jobs Premium