ผู้ใช้ไอโฟนดาวน์โหลดซอฟต์แวร์มือถือมากกว่าปกติมาก

by toandthen
2 February 2009 - 17:40

จากรายงานโดย ComScore นั้นได้ยืนยันข้อมูลเกี่ยวกับตลาดซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ พบว่าผู้ใช้ไอโฟนและไอพ็อดทัช จะทำการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์หรือเกมส์บนมือถือมากกว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ

หากมาดูสถิติแล้ว ตลาด Mobile Gaming โตขึ้น 17% จากอุปกรณ์พกพาลักษณะแบบไอโฟนที่เพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา หากมาดูแต่ไอโฟนนั้น ผู้ใช้ไอโฟน 32.4% ได้เคยดาวน์โหลดเกมแล้วครั้งหนึ่ง มากกว่ามือถือยี่ห้ออื่นที่มีเพียงแค่ 3.8% เท่านั้น นอกจากนี้แล้ว 14% ของเกมมือถือทั้งหมดที่ถูกดาวน์โหลดนั้นเป็นของผู้ใช้ไอโฟนทั้งสิ้น แม้ App Store สามารถใช้ได้เพียงแค่ครึ่งหลังของปีเท่านั้น

นอกจากนี้ BusinessWeek เองก็ได้มีบล็อกโพสออกมารายงานข้อมูลเพิ่มเติม ว่าหากดูจากตัวเลขการดาวน์โหลดแล้ว ผู้ใช้งานไอโฟนทั่วโลก 13 ล้านคนนั้นดาวน์โหลดซอฟต์แวร์มากกว่ามือถือยี่ห้ออื่นจำนวน 1.1 พันล้านเครื่อง

โดย CEO ของ Pelago เองก็ได้บอกไว้ว่า สำหรับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทั้งหลายที่อยากทำซอฟต์แวร์บนมือถืออื่น ๆ ที่ไม่ใช่ไอโฟน คุณต้องใช้ความพยายามมากกว่า 94 เท่าในการที่จะทำให้ยอดดาวน์โหลดของคุณเท่ากับการทำซอฟต์แวร์บนไอโฟน นี่ยังไม่นับว่าจะต้องทำการพอร์ทซอฟต์แวร์ให้ใช้กับมือถือต่างรุ่นได้อีก ในขณะที่ไอโฟนมีเพียงแพลทฟอร์มเดียว

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium