สัมผัสแรก Samsung Galaxy A9 ครั้งแรกของมือถือกล้องหลัง 4 ตัว ราคาไทย 19,990 บาท

by RoseGold
12 October 2018 - 16:24

เปิดตัวไปแล้วสำหรับ Samsung Galaxy A9 สมาร์ทโฟนระดับกลางซีรีส์ A รุ่นใหม่ โดยรอบนี้ซัมซุงมีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนกับเรื่องกล้อง มีกล้องหลังมาให้ถึง 4 ตัว เป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งทีมงาน Blognone มีโอกาสเข้าร่วมงานเปิดตัวและได้สัมผัสกับตัวเครื่องจริงเป็นช่วงเวลาสั้นๆ จึงนำประสบการณ์มาบอกเล่าคร่าวๆ ให้ได้รับทราบกันครับ

ตัวเครื่อง Samsung Galaxy A9 ใช้กระจก Gorrilla Glass 5 เป็นวัสดุหลักทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ฝาหลังขอบโค้งมีความมันวาว สวยงาม แต่เกิดรอยนิ้วมือง่าย มีปุ่มสแกนลายนิ้วมือ (แตกต่างจาก Samsung Galaxy A7 รุ่นล่าสุดที่มีสแกนลายนิ้วมือฝังมากับปุ่มพาวเวอร์ด้านข้าง) มาพร้อม 3 สี ได้แก่ สีดำ (Cavier Black), สีน้ำเงิน (Lemonade Blue) และสีชมพู (Bubblegum Pink)

หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว ไม่ใหญ่เกินไป สามารถจับถนัดได้ด้วยมือเดียว และไม่มีรอยแหว่ง ความละเอียดการแสดงผลเป็น Full HD+ Super AMOLED

ขอบตัวเครื่องเป็นโลหะ ตัวเครื่องด้านขวาเป็นปุ่มปรับระดับเสียง กับปุ่มพาวเวอร์ ด้านซ้ายเป็นปุ่มเรียกใช้ Bixby

ถาดซิมอยู่ขอบบนตัวเครื่อง ส่วนด้านล่างเป็นพอร์ท USB Type-C, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และลำโพงเสียง

จุดขายสำคัญของ Samsung Galaxy A9 อยู่ที่กล้องหลัง 4 ตัว แบ่งเป็น

  • เลนส์ปกติ ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล (f/1.7)
  • เลนส์ถ่ายมุมกว้าง 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (f/2.4)
  • เลนส์เทเลโฟโต้ ซูมได้ 2 เท่า ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล
  • เลนส์ระยะลึก Depth Lens 5MP (F2.4) สำหรับทำ Live Focus และภาพ bokeh ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (f/2.2)

โดยในกล้องถ่ายภาพจะมีเมนูถ่ายภาพปกติ, ถ่ายมุมกว้าง และถ่ายแบบซูม 2 เท่า ให้เลือกใช้กันได้แบบง่ายๆ และสามารถบันทึกวีดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด UHD (3840 x 2160 พิกเซล)

ระบบความปลอดภัยใน Samsung Galaxy A9 นอกจากสแกนลายนิ้วมือแล้ว ยังมีระบบปลดล็อกด้วยใบหน้าให้ด้วย ส่วนแบตเตอรี่ความจุ 3800 mAh รองรับ Fast Charging

สำหรับใครที่สนใจ Samsung Galaxy A9 จะมีเข้ามาวางขายในไทยกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะเป็นรุ่น แรม 6GB + 128GB ราคา 19,990 บาท และมีให้เลือกครบทั้ง 3 สี

Blognone Jobs Premium