รีวิว Pixel 3 คะแนนออกมาดี ขึ้นเป็นมือถือที่กล้องดีที่สุดในตอนนี้

by mk
16 October 2018 - 05:55

เว็บไซต์ต่างประเทศหลายแห่งเริ่มปล่อยรีวิว Google Pixel 3 ที่จะวางขายในสหรัฐช่วงสัปดาห์นี้ ภาพรวมของรีวิวคือได้คะแนนค่อนข้างดี โดยเฉพาะเรื่องกล้องที่หลายเจ้าพูดตรงกันว่า พัฒนาขึ้นจาก Pixel 2 และเป็นมือถือที่กล้องดีที่สุดของปี 2018

The Verge ชมว่ากล้องของ Pixel 3 ให้ภาพถ่ายทั่วไปที่มีคุณภาพดีขึ้นมาก และโหมดการถ่ายรูปแบบต่างๆ ก็ใช้งานได้จริง เช่น Top Shot เลือกภาพที่ดีที่สุด, Super Res Zoom ซูมดิจิทัลจากการใช้หลายภาพรวมกัน แต่ฟีเจอร์ Night Sight เน้นถ่ายภาพกลางคืนยังไม่เปิดให้ใช้งาน ส่วนกล้องหน้าที่เพิ่มเลนส์มุมกว้างเข้ามา ก็ช่วยให้การถ่ายเซลฟี่กลุ่มใหญ่ทำได้ง่ายขึ้น

ประเด็นอื่นที่ Pixel 3 ได้รับคำชมคือ คุณภาพของหน้าจอที่ดีกว่า Pixel 2 มาก, งานประกอบที่พรีเมียมกว่าเดิม โดยเฉพาะวัสดุที่เป็นกระจก, ฟีเจอร์ Call Screening ใช้พลัง AI ช่วยลดความน่ารำคาญเมื่อเจอโทรศัพท์ขายของ

ส่วนข้อเสียคือ วัสดุอาจเป็นรอยขีดข่วนง่าย, ฟีเจอร์ด้านซอฟต์แวร์บางอย่างยังไม่พร้อมใช้งาน และติ่งของ Pixel 3 XL ที่มีขนาดใหญ่ แถมการปิดการแสดงผลยากและถมสีดำอย่างเดียว แสดงผลอย่างอื่นไม่ได้เลย, ราคาที่แพงขึ้นจาก Pixel 2

Engadget บอกว่า Pixel 3 เป็นมือถือที่กล้องดีที่สุดตอนนี้ แต่พัฒนาขึ้นจาก Pixel 2 ไม่มาก ดังนั้นถ้ายังอยากอยู่กับโลกของแอปเปิล ก็ไม่ผิดอะไร หรือถ้าอยากได้มือถือจอใหญ่ไม่มีติ่ง ก็เลือก S9/Note 9 แทนได้เช่นกัน

บทความรีวิว (มีคะแนน)

  • The Verge ให้คะแนน 8.5/10
  • Engadget ให้คะแนน 90/100 (Pixel 3) และ 89/100 (Pixel 3 XL)
  • Wired ให้คะแนน 9/10
  • CNET ให้คะแนน 8.9/10
  • Slashgear ให้คะแนน 9/10
  • Tom's Guide ให้คะแนน 4.5/5

บทความรีวิว (ไม่มีคะแนน)

Blognone Jobs Premium