มิติใหม่วงการมือถือ StarHub เลิกจำกัดการโทรออก โทรได้ไม่อั้น ขอแค่ซื้อแพ็กเกจเน็ต

by mk
17 October 2018 - 08:13

ยุคนี้เราสื่อสารผ่านโทรศัพท์ voice call แบบดั้งเดิมน้อยลงกันเรื่อยๆ จนอาจพูดได้ว่า บริการ data กลายเป็นบริการหลักของบรรดาโอเปอเรเตอร์แทน voice ไปแล้ว

ปัจจุบัน โอเปอเรเตอร์ส่วนใหญ่ยังจำกัดปริมาณการโทรออกเป็นจำนวนนาทีตามแพ็กเกจ หรือมีโทรฟรีให้บ้างแต่ก็เป็นการจำกัดเฉพาะบางช่วงเวลา หรือจำกัดเฉพาะการโทรในเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น

ล่าสุด เครือข่าย StarHub ของสิงคโปร์ออกแพ็กเกจใหม่ที่ดันเรื่องนี้ไปจนสุดทาง คือโทรออกได้ไม่จำกัด ตราบเท่าที่เรายังซื้อแพ็กเกจ data จาก StarHub ที่ยังไม่หมดอายุ ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในวงการโอเปอเรเตอร์

บริการนี้มีผลกับแพ็กเกจแบบเติมเงิน (พรีเพด) ของ StarHub เท่านั้น โดย StarHub จะไม่คิดค่าใช้จ่ายของการโทรออกในทุกกรณี (Free Outgoing Calls) ขอเพียงแค่เราซื้อแพ็กเกจ data แบบใดก็ได้ (แพ็กเกจที่เล็กที่สุดคือ 30MB ใช้งานได้ 3 วัน ราคา 2 ดอลลาร์สิงคโปร์ เท่ากับว่าช่วง 3 วันนี้โทรฟรีตลอด) ถือเป็นสัญญาณว่าบริการ voice เริ่มไม่ใช่สิ่งที่ทำเงินมากนักอีกแล้ว

การโทรฟรีของ StarHub มีเงื่อนไขเล็กน้อยคือมี fair use policy ที่ไม่เกิน 300 นาทีต่อวัน (คุยรวมกันไม่เกิน 5 ชั่วโมงต่อวัน) แต่ก็ถือเป็นลิมิตที่เยอะมากสำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป

ที่มา - StarHub, Channel NewsAsia

Blognone Jobs Premium