พาชม Predator Thronos บัลลังก์เกมมิ่ง ได้ทุกอย่างครบจบในราคา 3-4 แสนบาท

by nismod
20 October 2018 - 04:08

Acer ได้ยกระดับเก้าอี้เกมมิ่งไปอีกขั้นด้วย Predator Thronos ชุดเก้าอี้เกมมิ่งแบบค็อกพิทในงาน IFA 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเก้าอี้มาพร้อมกับที่แขวนหน้าจอ 27 นิ้วแบบโค้งสูงสุดถึง 3 หน้าจอและ Predator Orion พีซีเกมมิ่งตัวท็อปของ Predator

ทาง Acer ประเทศไทยได้นำชุด Predator Thronos มาวางจำหน่ายในไทยแล้วด้วย และทาง Blognone ก็มีโอกาสได้ไปทดลองนั่งทดลองเล่นมาแล้วด้วยครับ

อย่างที่กล่าวไปว่า Predator Thronos ไม่ใช่แค่เก้าอี้แต่เป็นเหมือนค็อกพิทส่วนตัวสำหรับเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ เพราะจัดเต็มมาให้ทั้งกลไกในการปรับองศาเก้าอี้ ที่วางเท้า ตัวแขวนหน้าจอที่เปิดปิดได้ เป็นต้น วัสดุของตัวค็อกพิทเป็นโลหะ หนักราว 220 กก. มีไฟสี RGB รอบๆ สามารถปรับได้ รวมถึงมีไฟสีขาวด้านบนเก้าอี้ สามารถเปิดปิดเองได้เช่นกัน

ตัวเก้าอี้เป็นเก้าอี้ ergonomic มีวัสดุเป็นหนังแบบ Polyurethane ค่อนข้างนิ่มและสบาย ที่รองคอก็ออกมาแบบรองรับคอเวลาลงไปนั่งจริงๆ โดยด้านหลังของเก้าอี้บริเวณที่เป็นสะโพกจะฝังตัวเบสท์ของลำโพงเอาไว้ด้วย ซึ่งจะทำให้เก้าอี้สั่นไปตามจังหวะเสียงเบสของเกมโดยอาศัยซอฟต์แวร์ควบคุม สามารถสั่งปิดได้หากไม่ชอบ

ด้านซ้ายบริเวณที่วางแขนเป็นปุ่มปรับตำแหน่งต่างๆ ของเก้าอี้ ไล่จากบนลงล่าง

  • ปุ่มเปิดปิดค็อกพิท

เมื่อกดเปิด ถาดวางคีย์บอร์ดและตัวแขวนหน้าจอด้านบน จะถูกเปิดขึ้นอย่างช้าๆ สำหรับการลุกนั่งหรือเข้าออกจากเก้าอี้ และหากระดับองศาของเก้าอี้ถูกปรับเป็นนอนอยู่ เมื่อกดปุ่มเปิดค็อกพิท องศาของเก้าอี้ก็จะถูกปรับลงมาสู่ตำแหน่งเริ่มต้นด้วย

  • ปุ่มปรับระดับองศาการนอนของเก้าอี้

สามารถปรับให้เก้าอี้นอนได้สูงสุด 140 องศา ซึ่งเมื่อปรับองศาเก้าอี้ ที่พักเท้าจะถูกเปิดออกมา และองศาของตัวแขวนหน้าจอก็จะปรับตามด้วย ทำให้หากนั่งเล่นแล้วเมื่อยก็สามารถนอนเล่นเกม หรือกระทั่งนอนงีบไปเลยก็ได้ เพราะอย่างที่กล่าวไป เก้าอี้และที่รองคอสบายมาก

  • ปุ่มปรับระดับที่วางเท้า

สำหรับกรณีที่ไม่ได้ปรับองศาเก้าอี้ แต่อาจรู้สึกเมื่อย Thronos ก็มีที่วางเท้าให้

  • ปรับปรับองศาของที่แขวนหน้าจอ

สามารถปรับได้ตลอด ได้ว่าจะนั่งหรือจะนอน ให้เหมาะสมกับระดับองศาการมองของแต่ละคน

  • ปุ่มเปิดปิดถาดวางคีย์บอร์ด สำหรับการเข้าออก

เปิดปิดเฉพาะถาดวางคีย์บอร์ด

ในส่วนของชุดอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับเก้าอี้ก็มี Predator Orion ที่ในอนาคตจะสามารถสั่ง custom ได้อิสระ แต่ตอนนี้จะขายเป็นรุ่น PO9-600 ที่มาพร้อมซีพียู Core i7-8700K แรม DDR4 32GB, M.2 PCIe 512GB + HDD 1TB 7200rpm, DVD-RW, GeForce GTX 1080 พร้อมคีย์บอร์โและเม้าส์ Predator ให้ในชุด ราคาเฉพาะ Orion คือ 109,900 บาท

ขณะที่หน้าจอในอนาคตก็จะสามารถสั่งได้เช่นกัน แตตอนนี้เป็นรุ่น Predator Z271Ubmiphzx จอโค้งขนาด 27 นิ้ว WQHD รองรับ G-Sync รีเฟรชเรทที่ 165Hz, Response Time 1ms มีลำโพง 7W ให้ในตัว

Acer ประเทศไทยระบุว่า Predator Thronos ไม่ได้มีวางขายทั่วไปแต่ต้องสั่งจองเท่านั้น ราคาสุทธิยังไม่กำหนดแต่คาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 3-4 แสนบาท (หากเปิดให้ custom ก็จะแตกต่างกันไปอีกตามที่เลือก) โดยทาง Acer จะดูแลให้ทั้งการขนส่ง ประกอบและประกันหลังการขาย

Blognone Jobs Premium