American Express ร่วมกับ Amazon ออกบัตรเครดิตไร้ค่าธรรมเนียม สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

by nrad6949
23 October 2018 - 13:52

American Express บริษัทด้านการเงินของสหรัฐและเจ้าของเครือข่ายระบบชำระเงิน ประกาศความร่วมมือกับ Amazon เปิดตัวบัตรเครดิตไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก โดยใช้ชื่อว่า Amazon Business American Express Card อย่างเป็นทางการในวันนี้

ทั้งสองบริษัทระบุว่า บัตรที่ออกร่วมกันในวันนี้จะทำให้ธุรกิจขนาดเล็กมีตัวเลือกที่ดีขึ้น และบัตรนี้จะช่วยเหลือในมิติทางการเงินกับธุรกิจเหล่านี้ โดยใช้การซื้อสินค้าจาก Amazon และให้เลือกได้ว่าจะเลือกรับเป็นรางวัล (เก็บสะสมแต้ม) หรือกำหนดการจ่ายเงินเป็นงวดได้ในทุกการจับจ่าย

สิทธิประโยชน์ที่ชัดเจนของบัตรนี้ประกอบไปด้วย

  • คืนเงิน 5% หรือกำหนดทยอยจ่าย 90 วัน สำหรับสมาชิก Prime (รวมไปถึง Business Prime) ของ Amazon ในทุกๆ การซื้อจากเว็บไซต์ Amazon Business, AWS, Amazon.com และ Whole Food Market เฉพาะในประเทศสหรัฐฯ หรือจากเว็บไซต์สหรัฐฯ เท่านั้น
  • คืนเงิน 3% หรือกำหนดทยอยจ่าย 60 วัน สำหรับสมาชิกอื่นๆ จากเว็บไซต์และร้านค้าในเครือ

นอกจากนั้นแล้วยังมีเงินคืน 2% ทุกการใช้จ่ายที่ภัตตาคาร ปั๊มน้ำมัน และค่าโทรศัพท์มือถือ, 1% ในทุกการซื้อที่เหลือ และสามารถเข้าถึงคุณสมบัติพิเศษของ Amazon Business ที่ช่วยเรื่องของการคำนวณต้นทุน และติดตามการสั่งซื้อสินค้า รวมถึงได้สิทธิอื่นๆ จาก American Express เพิ่มเติมด้วย

บัตรเครดิตเหล่านี้ยังมีเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่สำคัญ เนื่องจากเป็นการออกบัตรที่จับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กครั้งแรก จากเดิมที่ Amazon เคยออกบัตรร่วมสำหรับกลุ่มตลาดลูกค้าทั่วไปมาโดยตลอด (เช่น Chase Amazon Card)

ที่มา - American Express

Blognone Jobs Premium