พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยิ้ม KBank ส่ง 5 โซลูชัน ช่วยจัดการธุรกิจครบวงจร

by sponsored
25 October 2018 - 10:19

ในยุคที่อินเทอร์เน็ต, สมาร์ทโฟนและโซเชียลมีเดียเข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน วงการอีคอมเมิร์ซถือเป็นหนึ่งในวงการที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากเปิดให้คนทั่วไปสามารถมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน ขณะที่คนทั่วไปก็สามารถช็อปปิ้งง่ายๆ ด้วยการท่องโลกออนไลน์เช่นกัน

ธนาคารกสิกรไทยในฐานะผู้นำด้าน Digital Banking และเป็นธนาคารอันดับหนึ่งที่ลูกค้าเลือกใช้ในการโอนชำระค่าสินค้าออนไลน์ จึงต้องการดูแลลูกค้ากลุ่มธุรกิจร้านออนไลน์เหล่านี้ ด้วยการส่ง 5 ตัวช่วยสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะหน้าเก่าหน้าใหม่ ในการทำตลาดออนไลน์รวมถึงจัดการธุรกิจได้อย่างครบวงจร

รับง่ายจ่ายคล่องด้วยโซลูชันจาก K PLUS shop

ธนาคารกสิกรไทยคาดว่าปัจจุบันมีลูกค้าที่ทำธุรกิจออนไลน์อยู่ราว 300,000 รายและกว่า 65% มีการชำระเงินผ่านช่องทางธนาคาร โดยในจำนวนนี้กว่า 60% มีการโอนเงินผ่านบัญชีของธนาคารกสิกรไทยเพื่อชำระค่าสินค้า ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุด

K PLUS shop เวอร์ชันใหม่จึงถูกปล่อยออกมาเพื่อรองรับการค้าขายออนไลน์ที่พุ่งสูงขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยด้านการบริหารจัดการ อาทิ เปรียบเทียบราคาค่าขนส่ง, ติดตามสถานะและชำระค่าขนส่ง, รายงานยอดขาย ไปจนถึงช่วยด้านการขายออนไลน์ ด้วยบิลแมวเขียวส่ง QR เพื่อเรียกเก็บเงินผ่านทางโซเชียลมีเดีย และ Pay with K+ บริการชำระเงินผ่านเฟซบุ๊ก ที่ช่วยให้ปิดการขายง่ายขึ้น

เพิ่มสภาพคล่องด้วยสินเชื่อบน K PLUS

ธนาคารกสิกรไทยได้ใช้ Data Analytic มาใช้วิเคราะห์และเสนอสินเชื่อ SME ผ่านแอป K PLUS และล่าสุดก็มีสินเชื่อสำหรับธุรกิจออนไลน์ เพื่อเสริมภาพคล่องระยะสั้น ที่ไม่ต้องใช้หลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร รับเงินทันทีภายใน 1 นาทีหลังได้รับอนุมัติ วงเงินสูงสุดถึง 1 ล้านบาท

ช่วยเพิ่มช่องทางการขายผ่าน K PLUS Market

หากช่องทางโซเชียลมีเดียปัจจุบันยังเข้าถึงกลุ่มลูกค้าไม่พอ ธนาคารกสิกรไทยยังมีช่องทางเข้าถึงลูกค้า K PLUS ของธนาคารกว่า 9.4 ล้านราย ด้วย K PLUS Market ที่เปิดให้ร้านค้าสามารถประชาสัมพันธ์สินค้าหรือร้านค้าให้เป็นที่รู้จัก โดยสามารถเข้าถึงผู้ใช้แอปฯธนาคารโดยตรง ลดขั้นตอนการจ่ายเงินลงไป เพราะการซื้อขายจบง่ายบน K PLUS เลย

เปิด K ONLINESHOP SPACE (KOS) แหล่งเรียนรู้แห่งใหม่

แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ยุคนี้ อยากได้ความรู้และเครือข่าย ทำได้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่เดินทางไปยัง ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งอิเซตัน ก็จะได้เจอกับศูนย์ KOS ซึ่งเป็นทั้งแหล่งความรู้และที่ให้คำปรึกษาเรื่องการทำตลาดออนไลน์และการจัดการธุรกิจ โดยมีผู้เชี่ยวชาญในวงการที่พร้อมให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว

นอกจากนี้มีการจัดสัมมนาและเวิร์กช้อปจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านออนไลน์ และยังสามารถใช้พื้นที่นี้เป็นที่พบปะเพื่อสร้างเครือข่ายการเรียนรู้สำหรับลูกค้าที่อยู่ในธุรกิจเดียวกันได้อีกด้วย

แหล่งตัวช่วยด้านธุรกิจสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ที่ยังไม่รู้จะเริ่มทำการตลาดออนไลน์ หรือหาลูกค้าเพิ่มอย่างไร ทางธนาคารกสิกรไทยก็มีตัวช่วยมาให้ด้วยเว็บไซต์ K Digibiz ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมตัวช่วยด้านการจัดการธุรกิจและเครื่องมือการขาย การจัดการสินค้า การแพ็คและขนส่ง ไปจนถึงการรับจ่ายเงินและจัดการบัญชี จากพันธมิตรหลายสิบรายที่ให้บริการด้านต่างๆ อาทิ Grab สำหรับการขนส่งหรือ Sellsuki ผู้ให้บริการระบบจัดการขาย

สรุป

ปฏิเสธไม่ได้ว่าพ่อค้าแม่ค้าปัจจุบันมีช่องทางในเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นจากโซเชียลมีเดียและอินเทอร์เน็ต ทว่าช่องทางการจำหน่ายเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ โซลูชันอำนวยความสะดวกทั้งหลายจากธนาคารกสิกรไทยจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะไม่เพียงแต่ฟรีและช่วยให้การค้าขายสะดวกมากขึ้น แต่ยังสามารถขอคำปรึกษาและคำแนะนำในการจัดการธุรกิจในภาพรวมได้อย่างครบวงจรอีกด้วย

Blognone Jobs Premium