โซนี่รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ตามปีการเงินบริษัท 2018 (กรกฎาคม-กันยายน) รายได้รวมเพิ่มขึ้น 6% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 2.182 ล้านล้านเยน และมีกำไรสุทธิ 1.73 แสนล้านเยน
กลุ่มธุรกิจเกมถือเป็นกลุ่มที่ทำเงินสูงสุดให้โซนี่ ไตรมาสที่ผ่านมารายได้เพิ่มขึ้นถึง 27% เป็น 5.5 แสนล้านเยน ซึ่งมาจากสองเกมทำเงินคือ God of War และ Spider-Man
กลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ ที่มีสินค้าหลักคือเซ็นเซอร์กล้องสมาร์ทโฟน เป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตสูง รายได้เพิ่มขึ้น 11% เป็น 2.54 แสนล้านเยน จากยอดขายที่เพิ่มสูงต่อเนื่อง และการเน้นขายสินค้ากลุ่มมูลค่าเพิ่มสูง
ส่วนกลุ่มสมาร์ทโฟน ยอดขายลดลง 32% และขาดทุนเพิ่มเป็น 2.9 หมื่นล้านเยน โดยโซนี่ประเมินสถานการณ์ว่าส่วนธุรกิจนี้จะยังต้องขาดทุนยาวไปถึงปี 2020 และน่าจะเริ่มทำกำไรได้ในปีการเงิน 2021
สุดท้ายในกลุ่มสื่อบันเทิง โดยกลุ่มภาพยนตร์รายได้ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากปีก่อนมีภาพยนตร์ทำเงินสูงอย่าง Spider-Man: Homecoming เช่นเดียวกับธุรกิจดนตรีที่รายได้ทรงตัว แต่จะเริ่มได้ประโยชน์ในไตรมาสถัดไปจากการควบรวมกิจการกับ EMI Music Publishing
ที่มา: โซนี่