Blizzard ประกาศรีเมค Warcraft III: Reforged ลงพีซีและแมค วางขายปี 2019

by mk
3 November 2018 - 00:43

นอกจาก Diablo Immortal เวอร์ชันมือถือ ค่าย Blizzard Entertainment ยังใช้เวทีงาน BlizzCon ประกาศข่าวใหญ่อีกข่าวคือการรีเมค WarCraft III

เกมภาครีเมคจะใช้ชื่อว่า Warcraft III: Reforged โดยรีเมคทั้งภาคหลัก Warcraft III: Reign of Chaos และภาคเสริม Warcraft III: The Frozen Throne มารวมกันในเกมเดียวเลย

Blizzard ระบุว่าจะคงงานอาร์ทของเกมต้นฉบับไว้ แต่ปรับปรุงแอนิเมชันในเกมให้มาใช้เทคโนโลยียุคปัจจุบัน ปรับปรุงภาพยนตร์คัทซีนในเกม ยกเครื่องตัวสร้างฉาก (World Editor) และพัฒนาเกมให้เชื่อมต่อกับ Battle.net เพื่อเล่นมัลติเพลเยอร์ผ่านออนไลน์

ใน WarCraft III: Reforged เราจะได้เห็นโลกของ Azeroth ถูกยกระดับกราฟิกไปอีกขั้น โดย Blizzard สร้างโมเดลของยูนิต สิ่งปลูกสร้าง และส่งแวดล้อมในเกมใหม่ทั้งหมด ในขณะที่คงเนื้อเรื่องและเกมเพลย์คลาสสิคไว้เหมือนเดิม เกมมีให้เล่นทั้งหมด 62 ฉาก และใช้เวลาเล่นนานเกิน 40 ชั่วโมง

สิ่งที่น่าสนใจคือ Blizzard บอกว่าปรับสมดุล (rabalance) ตัวเกมเพลย์ใหม่ให้เข้ากับยุคปัจจุบันด้วย ดังนั้นผู้เล่นหน้าเก่าๆ อาจต้องมาเรียนรู้กันใหม่ด้วยว่า เกมถูกปรับปรุงไปจากเดิมอย่างไรบ้าง

WarCraft III: Reforged ลงทั้งวินโดวส์และแมค จะวางขายในปี 2019 แต่ยังไม่ระบุช่วงเวลาแน่ชัด สามารถสั่งซื้อเกมล่วงหน้าได้แล้ว โดยเวอร์ชันพื้นฐาน Standard Edition ราคา 29.99 ดอลลาร์

ที่มา - WarCraft 3, BlizzCon

Blognone Jobs Premium