Kbank ลงทุน Grab กว่า 1,600 ล้าน เตรียมเปิดตัว Grab Pay by Kbank ใช้ Grab Pay จ่าย QR พร้อมเพย์ได้

by sunnywalker
8 November 2018 - 04:30

ธนาคารกสิกรไทยประกาศลงทุนใน Grab กว่า 1,600 ล้านบาทผ่านบริษัทลงทุน Beacon VC ถือเป็นครั้งแรกของธนาคารที่ลงทุนก้อนใหญ่ในธุรกิจฟินเทค โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการลงทุนนี้คือ พัฒนาแอพพลิเคชั่น K Plus และ Grab ให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ โดยอนาคตจะมีไอคอนแอพ Grab อยู่ในแอพ K Plus ด้วย ถือเป็นอีกช่องทางให้ผู้ใช้ K Plus ได้เข้าถึงแอพ Grab ได้แบบไม่ต้องสลับแอพ

นอกจากนี้ ยังเปิดตัว Grab Pay by Kbank ให้ผู้ใช้งาน Grab Pay จ่ายเงินซื้อของผ่าน QR พร้อมเพย์ได้ และยังโอนเงินให้เพื่อนผ่าน Grab Pay ได้ด้วย ซึ่งยังอยู่ระหว่างขออนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย

พัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย ยังบอกด้วยว่า อนาคตจะให้ทั้งสองแอพสามามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ ทำอย่างไรให้ใช้งานง่ายที่สุด เพราะเราไม่สามารถดึงทุกสิ่งทุกอย่างมาไว้บน K Plus ได้ การร่วมมือกับ Grab ทำให้คนใช้ Grab เข้าถึงแอพ K Plus ได้ และคนใช้ K Plus ก็เข้าถึง Grab ได้จากในแอพ การร่วมมือกันจะช่วยให้ลุกค้าได้รับความสะดวกสบาย เป็นจุดที่จะทำให้เราได้เปรียบคู่แข่ง

ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ Grab ประเทศไทย บอกว่า การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้คนขับที่อาจไม่มีบัญชีธนาคาร ไม่มีประวัติธุรกรรม มีโอกาสในการกู้สินเชื่อได้ เพราะเชื่อว่ายังมีคนไทยที่ยังเข้าไม่ถึงระบบธนาคารอีกเยอะ การร่วมมือครั้งนี้อาจช่วยให้ได้หาทางออกร่วมกัน เช่นคนขับอยากจะกู้เงินซื้อรถใหม่ ซ่อมบำรุงรถ เป็นต้น นอกจากนี้ การจ่ายเงินรายได้ให้คนขับก็จะผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทยหมดแล้ว

Blognone Jobs Premium