Sundar Pichai เขียนจดหมายถึงพนักงาน ประกาศยกเครื่องการตรวจสอบคดีทางเพศ

by sunnywalker
9 November 2018 - 05:03

จากประเด็นล่วงละเมิดทางเพศใน Google จนพนักงาน Google ประท้วงทั่วโลก ไม่พอใจที่บริษัทปกป้อง Andy Rubin ทั้งที่เขาคุกคามเพศ ซีอีโอ Google หรือ Sundar Pichai เขียนอีเมลถึงพนักงาน พูดถึงการยกเครื่องระบบและเปลี่ยนแปลงกระบวนการตรวจสอบคดีในองค์กรใหม่ ดังนี้


ภาพจาก Google Walkout For Real Change

  • ในคดีล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นในองค์กร จะให้ทางเลือกแก่เหยื่อว่าจะใช้วิธีอนุญาโตตุลาการ (บุคคลที่คู่กรณีตกลงกัน ตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นคนกลางชี้ขาดในข้อพิพาท) หรือไม่
  • บริษัทจะเพิ่มรายละเอียดการสอบสวนคดีล่วงละเมิดและผลที่บริษัทตัดสินเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในรายงานการตรวจสอบ
  • บริษัทจะยกเครื่องช่องทางที่จะให้พนักงานรายงานพฤติกรรมไม่เหมาะสม ให้พนักงานคนอื่นเข้ามาร่วมสนับสนุนด้วย รวมและจะให้การดูแลเป็นพิเศษต่อแหล่งข้อมูลสำหรับชาว Google ในระหว่างและหลังกระบวนการตรวจสอบ
  • บริษัทจะอัพเดตและเทรนเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับคดีล่วงละเมิดทางเพศโดยตรง และต้องผ่านการฝึกเป็นอย่างดี

ด้านทีมพนักงาน Google ที่ออกมาประท้วงในนาม Google Walkout For Real Change ตอบอีเมลดังกล่าวในเว็บไซต์ Medium ว่า การที่บริษัทจะไม่บังคับใช้วิธีอนุญาโตตุลาการแต่ยังพลาดสิ่งสำคัญคือ บริษัทควรจะให้มีผู้ทำหน้าที่สร้างความหลากหลายในองค์กรเข้าไปอยู่ในบอร์ดผู้บริหารด้วย รวมทั้งพนักงานสัญญาจ้างที่มีจำนวนกว่าครึ่ง ยังได้รับผลประโยชน์น้อยเมื่อเทียบกับพนักงานบรรจุ โดยคนเหล่านี้มีคนผิวสี ผู้อพยพเป็นจำนวนมาก

กลุ่ม Google Walkout For Real Change ระบุเพิ่มเติมว่า ไม่เพียงแต่การละเมิดทางเพศที่บริษัทควรเน้น แต่ยังรวมทั้งช่องว่างรายได้ระหว่างเพศ การโปรโมทตำแหน่งด้วย

ที่มา - Google Blog, Google Walkout For Real Change

Blognone Jobs Premium