UIH เปิดตัว UIH All Cloud ยกระดับมัลติคลาวด์สำหรับธุรกิจ

by sponsored
12 November 2018 - 00:37

ปัจจุบัน องค์กรขนาดใหญ่เห็นความสำคัญคลาวด์แล้วเพราะช่วยเพิ่มความคล่องตัว ทั้งในแง่การใช้ซอฟต์แวร์บริหารข้อมูล ลดภาระค่าใช้จ่ายการลงทุนพื้นที่จัดเก็บ และการบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์แบบ on premise

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีคลาวด์ของผู้ให้บริการแต่ละเจ้ามีความแตกต่างกัน อาจไม่เหมาะกับธุรกิจของบริษัทเราทั้งหมด การใช้มัลติคลาวด์ (multi-cloud) หรือการใช้คลาวด์ของผู้ให้บริการหลายรายร่วมกันจึงเป็นคำตอบที่เหมาะสม

UIH All Cloud บนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของ UIH

UIH ผู้ให้บริการโครงข่ายและดิจิทัลโซลูชั่น เปิดตัวบริการ UIH All Cloud ตอบโจทย์กลยุทธ์มัลติคลาวด์ โดยร่วมมือกับ IBM บริการคลาวด์โซลูชั่นสำหรับนวัตกรรมธุรกิจ ช่วยองค์กรสร้างคลาวด์ภายใน และร่วมมือกับ Brainergy นำเสนอบริการดิจิทัลโซลูชั่นแบบ Software as a Service (SaaS)

กิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคลาวด์และโซลูชัน IBM ประเทศไทย, สันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ UIH และ ปกาสิต วัฒนา Digital Monetization บริษัท Brainergy

ในการร่วมมือกับ IBM ทาง UIH จะให้บริการกับองค์กรต่างๆ ใช้ IBM Cloud Private สร้างบริการคลาวด์ภายในองค์กรที่ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับคลาวด์สาธารณะ แต่ยังอยู่ภายใต้ไฟร์วอลล์ขององค์กร โดยIBM Cloud Private สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม Container โอเพนซอร์สบนพื้นฐานของ Kubernetes ซึ่ง รองรับทั้ง Docker , Container และ Cloud Foundryช่วยให้ integrate ได้ง่าย พร้อมสำหรับย้ายเวิร์คโหลดได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่บน IBM Cloud หรือสภาพแวดล้อมคลาวด์แบบใดก็ตาม

ด้วยแพลตฟอร์มนี้องค์กรสามารถพัฒนาโซลูชันต่างๆ ในอนาคต เช่น container-as-a-service, blockchain-as-a-service, แพลตฟอร์ม AI, แพลตฟอร์ม IoT และ แพลตฟอร์ม Data Science และสามารถตัดสินใจย้ายโครงสร้างจาก on premise ไปสู่คลาวด์สาธารณะ ได้ทุกแห่ง รวมถึง IBM Cloud เอง

ส่วนความร่วมมือกับ Brainergy ช่วยให้ UIH เจาะตลาดอุตสาหกรรมรายย่อยและสตาร์ทอัพมากขึ้น โดย Brainergy มีโซลูชั่นสำหรับสำนักงาน ตั้งแต่ Smart Tax ระบบจัดการบัญชีภาษี, Smart People ระบบจัดการทรัพยากรบุคคล, Smart Document ระบบจัดการเอกสารในองค์กร

ยกตัวอย่างโซลูชัน Smart Tax ช่วยให้ธุรกิจลดความยุ่งยากในการจัดการเอกสารภาษีให้เป็นระบบ e-Tax หรือ การจัดทำใบกำกับภาษีและใบรับให้อยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพราะในอนาคต กรมสรรพากรจะกำหนดให้เป็นกฎหมาย ให้ผู้ประกอบการทั้งหมดในประเทศไทย ต้องจัดส่งใบกำกับภาษีหรือใบรับเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น โซลูชั่น Smart Tax จึงช่วยตอบโจทย์นี้แก่ธุรกิจได้ตั้งแต่วันนี้

นอกจากนี้ Brainergy ยังมีโซลูชัน Smart People ตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ที่พนักงานไม่ทำงานในออฟฟิศเสมอไป แต่ต้องออกไปข้างนอกเพื่อพบเจอลูกค้า ก็สามารถตอกบัตรเข้างานผ่านแอพนี้แทนได้

คุณสันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) ในกลุ่มบริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง ระบุว่า “การร่วมมือกับ IBM และ Brainergy จะช่วยตอบสนองเทรนด์การใช้งานด้านบริการมัลติคลาวด์ขององค์กรที่มีสัดส่วนมากกว่า 30% ในปี 2021 ตามการประเมินของ IDC และสอดคล้องการพัฒนาแอพพลิเคชั่นยุคใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ความร่วมมือครั้งนี้เข้ามาช่วยเติมเต็ม UIH All Cloud ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น”

นายกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคลาวด์และโซลูชัน บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ระบุว่า “ศักยภาพที่โดดเด่นของแพลตฟอร์ม IBM Cloud Private ในแง่การเป็นเทคโนโลยีโอเพนซอร์ส ช่วยนำศักยภาพของคลาวด์สู่องค์กรที่ยังรันระบบไอทีแบบ on-premise จะช่วยให้องค์กรสามารถย้ายไปสู่คลาวด์ขณะที่ยังสามารถใช้แอพสำคัญๆ (mission-critical applications) และข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนบนระบบ on-premise ได้”

คุณปกาสิต วัฒนา Digital Monetization บริษัท เบรนเนอร์จี้ จำกัด ในกลุ่มบริษัทเบญจจินดา
โฮลดิ้ง กล่าวว่า เบรนเนอร์จี้ประกอบธุรกิจด้านดิจิทัลโซลูชั่นมุ่งเน้นการนำดิจิทัลเข้ามายกระดับการดำเนินธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สอดรับกับยุค digital disruption ที่สามารถสร้างประโยชน์อย่างมหาศาลต่อองค์กรที่เข้าใจและปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และจำเป็นต้องทำงานอย่างสอดประสานกับพันธมิตรที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เพื่อรองรับการทำงานยุคดิจิทัล

สำหรับ บริการ UIH All Cloud ยังมีบริการคลาวด์ต่างประเทศ และบริการคลาวด์
สาธารณะในประเทศ เพื่อเป็นทางเลือกของลูกค้าที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้งานระบบคลาวด์ ลดความเสี่ยงทางธุรกิจ

UIH ผนึกพันธมิตร จัดสัมมนาแห่งปี เปิดตัว UIH Business Solution

UIH มีบริการมากมายที่เสนอโซลูชั่นที่เป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจ จึงจัดงานสัมมนาแสดงศักยภาพการให้บริการ UIH Business Solution และ Digital Workplace Solution ครั้งใหญ่แห่งปี เพื่อส่งมอบบริการใหม่ที่ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ รองรับองค์กรธุรกิจยุคดิจิทัล ภายใต้ชื่องาน “Accelerate Your Future with UIH” เพื่อขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจทุกประเภทให้แข็งแกร่ง และพร้อมก้าวสู่สนามแข่งขันทางธุรกิจได้อย่างมั่นคง

UIH รวบรวมโซลูชันไอทีที่มีการพัฒนาบริการบนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลพัฒนาเป็น “UIH Business Solution” โซลูชั่นสำหรับธุรกิจยุคดิจิทัลที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีก โลจิสติกส์ พร้อมทั้งสามารถบริหารจัดการซัพพลายเชนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การผลิต การบริหารคลังสินค้า จัดส่งสินค้า จัดจำหน่าย ตลอดจนการบริการ และการจัดการสินค้าหน้าร้าน เพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุน

นอกจากนี้ยังมีบริการ “Digital Workplace Solution” โซลูชันการทำงานร่วมกันรูปแบบใหม่แห่งโลกอนาคต โดยอาศัยเครื่องมือทาง Digital เช่น บริการ Cloud เพื่อทำให้สามารถเชื่อมต่อสื่อสารกันได้ และทำงานร่วมกันผ่านหลายช่องทาง หลายอุปกรณ์ ตอบโจทย์คนทำงานในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง โดยโซลูชั่นต่างๆ เหล่านี้ จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทุกประเภทธุรกิจ บนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ดีที่สุดจาก UIH เพื่อขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจของลูกค้ารองรับความต้องการทางธุรกิจในอนาคตได้อย่างแข็งแกร่ง และเติบโตไปพร้อมกับ UIH สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Blognone Jobs Premium