ขาวจังเลย Windows 10 ออกแบบ Light Theme ใหม่ ขาวแม้กระทั่ง Task Bar

by mk
15 November 2018 - 02:11

ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview Build 18282 ที่มีกำหนดออกช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า (19H1) ของใหม่ในรุ่นนี้คือ Light Theme ที่ออกแบบใหม่

Windows 10 มี Light Theme มานานแล้ว แต่มีข้อจำกัดหลายๆ อย่างที่ไม่ได้ใช้สีโทนอ่อนทั้งหมด ที่เห็นได้ชัดเจนคือ Task Bar ที่ยังเป็นสีดำอยู่เสมอ

Light Theme เวอร์ชันใหม่ถูกปรับปรุงให้ใช้สีโทนขาวทุกส่วน ตั้งแต่ Task Bar, Start Menu, Action Center, Touch Keyboard เรียกได้ว่าส่วนที่เคยเป็นสีโทนเข้ม ถูกแปลงเป็นสีโทนขาวใสสไตล์ Acrylic ทั้งหมด นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังทำภาพพื้นหลังแบบใหม่ที่เป็นหน้าต่างมีแสงส่องแบบเดิม แต่เป็นเวอร์ชัน Light ด้วย

ไมโครซอทฟ์บอกว่าธีม Light ยังไม่สมบูรณ์ 100% และกำลังทยอยปรับปรุงหลายๆ จุดให้เหมาะกับธีมสีอ่อนมากขึ้น เช่น ไอคอน OneDrive ในแถบ system tray เป็นต้น

หน้าจอ Print แบบใหม่ ก็รองรับ Light Theme และปรับ UI อีกเล็กน้อย เช่น เพิ่มไอคอน เพิ่มคำอธิบายในบางจุด เป็นสัญญาณว่าไมโครซอฟท์เตรียมจะนำมาใช้แทนหน้าจอ Print แบบเก่าในไม่ช้า

ของใหม่อีกอย่างในเวอร์ชันนี้คือปรับปรุงแอพจับภาพหน้าจอตัวใหม่ Snip & Sketch เพิ่มฟีเจอร์จับภาพเฉพาะหน้าต่าง (window snip) และหน่วงเวลา (delay snip) ให้ทัดเทียมกับ Snipping Tool ตัวเก่าด้วย

ที่มา - Microsoft

Blognone Jobs Premium