ลองจับ HP Spectre Folio โน้ตบุ๊กหุ้มหนังแท้ที่ไม่ใช่แค่เคส แต่หุ้มติดตัวเครื่องเลย

by sunnywalker
15 November 2018 - 05:00

HP เปิดตัว Spectre Folioหุ้มด้วยหนังแท้ทั้งเครื่อง จะเปิดขายอย่างเป็นทางการสิ้นเดือนตุลาคมนี้ และในงาน HP Home Planet ที่มาเลเซีย Blognone มีโอกาสลองจับตัว HP Spectre Folio ด้วย

ความรู้สึกแรกตอนจับของจริงต้องยอมรับว่าสวยมาก ในงานมีโชว์สองสีคือ สีน้ำตาล Cognac Brown และสีเลือดหมู Bordeaux Burgundy ความน่าสนใจคือตัวหนังหุ้มเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องเลยไม่ใช่เคสที่ถอดออกได้

การใช้งานมี 3 โหมดคือ โน้ตบุ๊ก, แทบเล็ตตั้งแบบตั้งวางปิดส่วนคีย์บอร์ดเอาไว้ และ วางนอน ตัวเครื่องมีช่องเสียบปากกาด้วย

น้ำหนักตัวเครื่องราวๆ 1.5 กิโลกรัม ถือว่าไม่เบาเท่าไรนัก เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊กรุ่นเบาของแบรนด์อื่นๆ อย่าง Acer และ Apple นอกจากนี้ส่วนทัชแพดถือว่าไม่กว้างเท่าไร

โจเซฟีน ตัน หัวหน้าสายงานบริหารสินค้าคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก HP ระบุว่า เพื่อให้ได้ขนาดที่เล็ก จึงร่วมมือกับ Intel ปรับขนาดเมนบอร์ดให้เล็กลง HP Spectre Folio ยังมาพร้อมกับ 4G LTE ซึ่งโจเซฟีนบอกว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบใช้งานไวไฟโดยเฉพาะเมื่อไปในที่สาธารณะ และไม่ต้องต่อฮอตสปอตให้ยุ่งยาก

ยังไม่มีข้อมูลว่า HP Spectre Folio จะเข้าไทยเมื่อไร และราคาไทยเริ่มต้นที่เท่าไร แต่ราคาเปิดตัวคือ HP Spectre Folio สีน้ำตาล Cognac Brown รุ่น Core i5 ราคา 1,299.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 42,000 บาท ส่วนรุ่น Core i7 ที่รองรับ LTE ราคา 1,499.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 48,000 บาท เริ่มวางขาย 29 ตุลาคม ส่วนสีเลือดหมู Bordeaux Burgundy และรุ่นจอแสดงผล 4K จะเริ่มวางขายเดือนธันวาคม สามารถย้อนอ่านสเปคเครื่องแบบละเอียดได้ ที่นี่

Blognone Jobs Premium