Mercedes Benz พร้อมลุยตลาดรถไฟฟ้าในไทย, ประกาศตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่

by nismod
23 November 2018 - 04:00

เมื่อวาน Mercedes-Benz ประเทศไทยนำโดยคุณ Roland Folger ซีอีโอประกาศพร้อมลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยระบุว่าไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ โดยพิจารณาจากจำนวนรถยนต์และสถานีชาร์จ พร้อมประกาศสร้างโรงงานแบตเตอรี่ในไทย

Roland Folgar มองว่าประเทศไทยค่อนข้างพร้อมกับรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งในแง่ของการขยายตัวของสถานีชาร์จ, การสนับสนุนของภาครัฐ ไปจนถึงการรับรู้และตื่นตัวของผู้บริโภค โดยที่ผ่านมา Benzแนะนำรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกในไทยตั้งแต่ปี 2555 กับรุ่น E 300 BlueTEC Hybrid ก่อนจะเริ่มทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยภายใต้ชื่อ EQ Power และหลังจากนี้น่าจะทำตลาดอย่างกว้างขวางขึ้น รวมถึงชูความเป็นรถยนต์ที่ฉลาดหรือ Connected Car มากขึ้นด้วย

พร้อมกันนี้ Benz ยังเผยโฉมคอนเซ็ปรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Full Electric ภายใต้ชื่อ EQA ที่มีดีไซน์ใหม่ สวยงามและล้ำ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวหน้าหลัง กำลังไฟสูงสุด 200kW หรือกำลังส่ง 268 แรงม้า เร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ใน 5 วินาที และสามารถวิ่งได้สูงสุด 400 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

สิ่งที่พอจะสะท้อนมุมมองข้างต้นของ Benz ประเทศไทยคือการก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าในไทย โดยจะเสร็จสิ้นและเริ่มกระบวนการผลิตในปีหน้า รวมถึงบริษัทจะเร่งขยายสถานีชาร์จของตัวเองเบื้องต้นให้ได้ 200 จุดทั่วประเทศ ตามห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, สนามกอล์ฟ หรือสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่าลูกค้าจะเข้าไปใช้บริการ

ภาพจาก Mercedes-Benz TH

Blognone Jobs Premium