VS Code ออกเวอร์ชัน 1.29 เพิ่มระบบค้นหาโค้ดหลายบรรทัด, รองรับ Dark Mode บน macOS Mojave

by Job_The_Gamer
24 November 2018 - 16:11

ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตให้ Visual Studio Code ขยับเวอร์ชันเป็น 1.29 มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่และการปรับปรุงหลายอย่าง

ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจอย่างแรกคือการรองรับการค้นหาโค้ดหลายบรรทัดด้วย regular expression โดยเมื่อผู้ใช้ค้นหาโค้ดด้วยสัญลักษณ์ \n (ซึ่งมีความหมายแทนการขึ้นบรรทัดใหม่) VS Code จะช่วยแสดง block ของโค้ดที่ตรงตามเงื่อนไข ช่วยให้นักพัฒนาค้นหาโค้ดที่ต้องการได้สะดวกขึ้น

ส่วนอีกอย่างเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ macOS ที่ได้อัพเดตระบบปฏิบัติการเป็น Mojave แล้ว โดยในเวอร์ชันนี้ VS Code ได้เพิ่มการรองรับ Dark Mode เป็นที่เรียบร้อย เป็นผลให้การแสดงธีมมืดหรือสว่างของเมนูรวมถึงไดอะล็อกบน VS Code ต่อจากนี้ไปจะสัมพันธ์กับการตั้งค่า Dark Mode บน macOS ไม่แสดงเป็นธีมสว่างเสมอเหมือนเวอร์ชันก่อนๆ

สำหรับการปรับปรุงอื่นๆ ที่ไมโครซอฟท์ยกให้เป็นไฮไลท์ของอัพเดตครั้งนี้มีดังนี้ (หรือเข้าไปชมวิดีโอได้ที่นี่ครับ)

  • เพิ่มการแสดงผลไอคอนเพื่อช่วยระบุประเภทของไฟล์ที่ IntelliSense ช่วยเติมเข้ามาในโค้ด
  • ปรับปรุงการแสดงผล Call Stack ระหว่างดีบักให้สามารถซ่อนสิ่งที่ไม่น่าสนใจ (เช่นโค้ดภายนอกหรือไฟล์ที่ผู้ใช้ตั้งค่าให้ skip เวลาดีบัก) ช่วยเพิ่มพื้นที่การแสดงผล
  • เพิ่มความสามารถให้ตัวแสดงผลสคริปต์ที่ถูกโหลดขึ้นมาระหว่างดีบักหรือ Loaded Scripts view ให้ช่วยแสดงผลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง เช่นช่วยแสดงไฟล์ต้นฉบับที่เป็น TypeScript คู่กับไฟล์ JavaScript ที่ได้จากการแปลง (transpile) จากไฟล์ต้นฉบับ
  • ปรับปรุงตัวอย่างและเพิ่มคู่มือการทำ CI (ด้วย Azure Pipelines) สำหรับการพัฒนา extension บน VS Code
  • เริ่มทดสอบเมนูคลิกขวา List All References ช่วยค้นหาและแสดงผลรายการโค้ดที่ต้องการอ้างถึงอย่างรวดเร็ว

การปรับปรุงข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการอัพเดตครั้งนี้เท่านั้น รายละเอียดทั้งหมดสามารถเข้าไปอ่านต่อได้ที่ลิงก์ที่มาท้ายข่าวครับ

ที่มา - Visual Studio Code

Blognone Jobs Premium