Valve ประกาศเปลี่ยนแปลงการคิดส่วนแบ่งรายได้ของเกมที่ขายผ่าน Steam มีผลสำหรับยอดขายตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2018 เป็นต้นไป จากเดิมที่คิดอัตราคงที่ 30% มาเป็นแบบใหม่ที่ให้ประโยชน์กับเกมที่ได้รับความนิยมสูง
รายละเอียดคือส่วนแบ่งจะยังคงเป็น 30% จนกระทั่งเกมนั้นทำรายได้สูงกว่า 10 ล้านดอลลาร์ ส่วนแบ่งจะลดเหลือ 25% และหากทำรายได้สูงกว่า 50 ล้านดอลลาร์ ส่วนแบ่งจะลดลงอีกเหลือ 20%
จากเงื่อนไขใหม่นั้นเห็นได้ว่าผู้ได้ประโยชน์คือผู้พัฒนาเกมรายใหญ่ ซึ่ง Valve บอกว่า จากการรับฟังและพยายามปรับหาสมดุล Valve จึงต้องปรับเงื่อนไขนี้ เพื่อให้แพลตฟอร์มยังคงดึงดูดกับนักพัฒนารายใหญ่ที่สร้างผลกระทบในวงกว้างต่อไป