Supreme แท้ยืนยัน แบรนด์ที่จับมือกับซัมซุงคือ Supreme ปลอม

by nismod
11 December 2018 - 02:37

เมื่อวานบนเวทีเปิดตัว Galaxy A8s ในจีน ซัมซุงประกาศข่าวความร่วมมือกับแบรนด์แฟชัน Supreme สำหรับการทำตลาดในจีน โดยยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับความร่วมมือดังกล่าว

ล่าสุด Supreme บริษัทแม่ในสหรัฐ (Supreme NYC) แถลงว่าบริษัทไม่ได้มีความร่วมมือใดๆ กับทางซัมซุง รวมถึงไม่ได้มีแผนจะเปิดตัวแฟลกชิปสโตร์ในปักกิ่งและไม่ได้เข้ารวมรันเวย์โชว์ของ Mercedes-Benz ในปีหน้าด้วย โดยความร่วมมือทั้งหมดที่เกิดขึ้นคือ Supreme Italia ซึ่งเป็น Supreme ปลอมแต่เคยฟ้องชนะ Supreme จริง (Supreme NYC) มาแล้วในอิตาลี

หลังแถลงดังกล่าว Leo Lau ผู้จัดการด้านการตลาดดิจิทัลของซัมซุงจีนยืนยันว่าบริษัทร่วมมือกับ Supreme Italia จริงๆ ไม่ใช่ Supreme NYC เพราะ Supreme NYC ไม่ได้มีสิทธิทำตลาดและขายสินค้าในจีน ส่วน Supreme Italia สามารถทำได้ในเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น

สำหรับประเด็นของแท้ของปลอมนั้น Supreme Italia ก่อตั้งโดยบริษัท International Brand Firm ที่เปิดแบรนด์ Supreme Italia และ Supreme Spain ทว่าจดทะเบียนบริษัทและเครื่องหมายการค้าในอิตาลี ขณะที่ Supreme NYC ที่เป็นบริษัทสหรัฐก็ได้ฟ้องร้อง Supreme Italia เรื่องละเมิดเครื่องหมายการค้าในอิตาลี และด้วยความที่ Supreme Italia มีสิทธิในเครื่องหมายการค้าอย่างถูกต้องในอิตาลี ทำให้เจ้าของแบรนด์ต้องแพ้คดีไปเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา และ Supreme Italia สามารถขายของปลอมได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย (Legal Fake)

ที่มา - Hypebeast (1, 2), The Verge

Blognone Jobs Premium