ซีอีโอ Twitter ไปนั่งสมาธิที่เมียนมาร์ เจอชาวเน็ตสวน เขาไม่สนใจปัญหาชาวโรฮิงญางั้นหรือ

by sunnywalker
11 December 2018 - 08:08

Jack Dorsey โพสต์ทวิตเตอร์ว่าได้ไปนั่งสมาธิสงบจิตสงบใจที่เมียนมาร์เป็นเวลา 10 วัน โดยตัดขาดจากการใช้อินเทอร์เน็ต อ่านโซเชียล และยังถือปฏิบัติอย่างเข้มงวด ไม่กินเนื้อสัตว์ ไม่พูดคุย สบตากับใคร และยังบอกด้วยว่าเมียนมาร์เป็นประเทศที่สวยงาม ผู้คนมีความสนุกสนาน อาหารดี

สิ่งเหล่านี้สร้างความไม่พอใจให้ชาวทวิตเตอร์ เพราะที่เมียนมาร์มีปัญหาร้ายแรงอย่างยิ่งโดยเฉพาะเรื่องสงครามศาสนาระหว่างชาวพุทธและชาวโรฮิงญา มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ มีการใส่ร้ายและข่าวปลอมเกี่ยวกับชาวโรฮิงญาบนโซเชียลมีเดีย แม้ส่วนใหญ่จะเป็นข่าวที่แพร่ใน Facebook ก็ตาม (ชาวเมียนมาร์ส่วนใหญ่ใช้ Facebook เป็นช่องทางตามข่าว)

ชาวเน็ตถึงกับบอกว่า เสียงกรีดร้องของชาวโรฮิงญาไม่ได้ทำลายความเงียบเลยหรือ มันเป็นสิ่งที่ต้องใช้การฝึกฝนอย่างมากในการไปที่นั่นและละเลยว่ามีเรื่องน่ากลัวแบบนี้เกิดขึ้น

Jack Dorsey ยังบอกด้วยว่าในการทำสมาธิ เขาใช้ Apple Watch และแหวน Oura (เปิดโหมดเครื่องบิน) ติดตามข้อมูลสุขภาพของตัวเอง การนอนหลับ การเต้นของหัวใจว่าสม่ำเสมอหรือไม่ เพื่อจะพิสูจน์ว่าการทำสมาธินั้นสำเร็จ

ชาวเน็ตก็สวนกลับอีกว่า Dorsey ไม่ได้เข้าใจการทำสมาธิเลย เพราะการทำสมาธินั้น ไม่มีอะไรมาวัด มาประเมินได้ ไม่มีตัวเลขบอกความสำเร็จ

ที่มา - Quartz

Blognone Jobs Premium