IMAX เตรียมปิดตัว IMAX VR ทั้งหมดในปีหน้า รวมถึงในกรุงเทพด้วย

by nutmos
14 December 2018 - 15:56

เมื่อสองปีก่อน โรงภาพยนตร์ IMAX เคยระดมทุนกว่า 50 ล้านดอลลาร์ไปสร้างคอนเทนต์พร้อมสนับสนุนการใช้เทคโนโลยี VR ในโรงภาพยนตร์อย่างเต็มรูปแบบ แต่ดูเหมือนว่าการลงทุนครั้งนี้อาจไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีนัก เพราะมีรายงานล่าสุดว่า IMAX กำลังจะปิด IMAX VR ทั้งหมดที่กำลังดำเนินกิจการอยู่ ซึ่งรวมถึง AIS IMAX VR ในกรุงเทพ และเตรียมตัดจำหน่ายเงินลงทุนในส่วนนี้ด้วย

IMAX ระบุไว้ในรายงานว่า ทางบริษัทกำลังจะปิดศูนย์ทดลอง IMAX VR ที่เหลืออีก 3 แห่งภายในไตรมาสแรกของปีหน้า ซึ่ง Variety ได้รับการยืนยันแผนจากโฆษกของ IMAX แล้ว โดยทางโฆษกกล่าวว่าหลังจากที่ได้ผ่านช่วงทดลอง VR ใน IMAX แล้ว ทางบริษัทก็ตัดสินใจที่จะสรุปโครงการและเตรียมปิดศูนย์ IMAX VR ที่เหลืออยู่อีก 3 แห่ง

IMAX ได้เปิดตัว IMAX VR โดยทดลองใช้เทคโนโลยี virtual reality ในการฉายหนังเกรดภาพยนตร์ โดยมีพื้นที่หลักอยู่ที่ห้าง Grove ใน Los Angeles และมีแผนจะเปิดอีกราว 10 แห่งทั่วโลก พร้อมทั้งมีกองทุนที่คอยสนับสนุนการสร้างภาพยนตร์ VR ด้วย ซึ่ง IMAX คาดว่า VR จะเป็นเทคโนโลยีสำคัญของบริษัทในอนาคต แต่สุดท้ายแล้ว IMAX VR ก็เปิดได้เพียง 7 แห่งเท่านั้น และก่อนหน้านี้ก็ปิดไปแล้ว 4 แห่ง จนเหลืออยู่ 3 แห่งสุดท้ายใน Los Angeles, กรุงเทพ และ Toronto

ทั้งนี้ IMAX ไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจนในการปิดให้บริการ IMAX VR ซึ่งก็ต้องรอประกาศต่อไป

ที่มา - Engadget, Variety

Blognone Jobs Premium