Honor คุย จอของ View 20 ใช้รูกล้องขนาดเล็กกว่า คุณภาพดีกว่าของซัมซุง

by RoseGold
25 December 2018 - 09:54

เทรนด์สมาร์ทโฟนปี 2019 เราเริ่มเห็นบ้างแล้วในปีนี้ นั่นคือ หน้าจอไร้รอยบาก พร้อมกล้องหน้าลอยบนหน้าจอ ได้แก่ Huawei Nova 4, Samsung Galaxy A8s และ Honor View 20 แม้ภายนอกเราอาจรู้สึกว่าการออกแบบไม่แตกต่าง แต่ Honor ออกมาเกทับ Samsung ว่าเทคนิคที่พวกเขาใช้ให้คุณภาพที่ดีกว่า

Honor ให้ข้อมูลว่าหน้าจอ All View ที่ใช้กับสมาร์ทโฟน Honor View 20 สามารถบรรจุกล้องหน้าขนาดเล็กโดยไม่เจาะจอแสดงผล ใช้การตัดแทนเจาะรูขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.5 มิลลิเมตร ซึ่ง Honor เรียกเทคนิคนี้ว่า Photolithographic พร้อมใช้กาวชนิดพิเศษสำหรับยึดตัวกล้องกับจอ ช่วยป้องกันแสงรั่ว นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Pixel Transition เพื่อควบคุมการไหลผ่านของแสงอีกด้วย

ขณะเดียวกัน Honor ยังระบุว่าจอแบบ Infinity-O ของ Samsung ใน Galaxy A8s มีกล้องลอยบนหน้าจอขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6.7 มิลลิเมตร ใหญ่กว่า Honor View 20 เมื่อสังเกตที่ไปรูกล้องจะพบวงแหวนสีดำขนาดใหญ่อยู่รอบๆ วงแหวนนี้เป็นผลมาจากกล้องหน้าที่ยื่นออกมาผ่านทุกเลเยอร์ของจอแสดงผล ยกเว้นบริเวณพื้นผิวของจอ

โดยข้อเสียของการเจาะรูกล้องผ่านแต่ละเลเยอร์ของจอแสดงผลมีโอกาสทำให้แสงรั่วมากขึ้น ส่งผลต่อการเซลฟี่ที่ได้คุณภาพต่ำ ที่สำคัญยังลดความทนทานของหน้าจอก่อให้เกิดความเสียหายได้ง่าย

ที่มา : Mspoweruser, XDA-Developers


ภาพ Honor View20 จาก @Honorglobal


ภาพ Samsung Galaxy A8s

Blognone Jobs Premium