Aggretsuko ลงตอนพิเศษรับคริสต์มาส พูดถึงพฤติกรรมเสพติดยอดไลค์ใน Instagram ด้วย

by sunnywalker
26 December 2018 - 08:57

Aggretsuko อนิเมะแพนด้าแดงเกรี้ยวกราดที่ประสบความสำเร็จในซีซั่นแรก และกำลังจะมีซีซั่น 2 ในปี 2019 ล่าสุดมีเซอร์ไพรส์มาลงตอนพิเศษใน Netflix ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสให้หายคิดถึง 1 ตอนในชื่อว่า We Wish You a Metal Christmas

เนื้อเรื่องพูดถึงพฤติกรรมโซเชียลของหญิงสาวที่ในทุกอีเวนท์เทศกาล หรือเหตุการณ์สำคัญต้องมีรูปสวยๆ มาประดับ Instagram โดยเร็ตสึโกะตัวเอกเองก็กำลงตกอยู่ในหลุมเสพติดยอดไลค์ใน Instagram ด้วย บวกกับอิทธิพลของซึโนดะ เพื่อนสาวสายโซเชียลทำให้เร็ตสึโกะถอนตัวไม่ขึ้น ทำให้เร็ตสึโกะถึงกับนั่งรถข้ามจังหวัดเพื่อไปกินเมนูของหวานที่ทำขึ้นเฉพาะช่วงเทศกาลคริสต์มาสเท่านั้น

จนกระทั่งวันคริสต์มาสอีฟใกล้เข้ามา ซึโนดะก็เข้ามากดดันเร็ตสึโกะว่าต้องมีกิจกรรมประทับใจในวันนั้นเพื่อจะโพสต์อวดลง Instagram ได้ เพราะชีวิตบนโซเชียลไม่ใช่ของเร็ตสึโกะคนเดียวอีกต่อไป แต่เพื่อนสนิทที่ไปร้องคาราโอเกะด้วยกันบ่อยๆอย่าง วาชิมิและกอริก็มีเดต แล้วเร็ตสึโกะจะรับมือกับความกดดันนี้อย่างไร

ความน่าสนใจของตอนพิเศษนี้คือพูดถึงพฤติกรรมบนโซเชียลของหญิงสาว และคำพูดของซึโนดะที่ว่า ชีวิตบนโซเชียลไม่ใช่ของเร็ตสึโกะคนเดียวอีกต่อไปแต่มันเป็นของทุกคน ภาพที่ออกมาต้องสวยและไม่มีจุดบกพร่อง (เช่นหน้าคนอื่นติดเข้ามาในรูป)

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium