Whirlpool เปิดตัวเตาอบ ใช้ AR มองเห็นอาหารข้างใน พร้อมจอ LCD แนะนำสูตรอาหาร

by sunnywalker
7 January 2019 - 15:04

ในงาน CES แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า Whirlpool เปิดตัวเตาอบ Whirlpool Connected Hub Wall Oven ที่มาพร้อมจอ LCD ทำงานเชื่อมแอพสูตรอาหาร ช่วยแนะนำการทำอาหารและสอนทำอาหารทีละขั้นตอน และยังใช้ AR ให้เห็นอาหารข้างในและซูมดูได้

ตัวหน้าจอ LCD 27 นิ้ว จะอยู่ตรงบานกระจกที่เป็นประตูเปิดเข้าไป จัวระบบสามารถเชื่อมต่อเข้ากับปฏิทิน และเวลาอาหารที่คนในครอบครัวต้องกินร่วมกัน เช่นถ้าเหลือเวลาอีกเพียง 45 นาทีจะจึงเวลาต้องกินข้าวเย็น ระบบก็จะแนะนำเมนูอาหารที่ใช้เวลาทำไม่มาก นอกจากนี้ยังแนะนำอาหารที่เหมาะสำหรับช่วงไดเอตได้อีกด้วย

Whirlpool Connected Hub Wall Oven ยังมีระบบการมองเห็นภายในที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซูมเข้าไปในอาหารที่กำลังทำเพื่อดูว่าหน้าตาอาหารเป็นอย่างไร โดยที่ไม่ต้องเปิดเตาอบเพื่อดูบ่อยๆ


ภาพจาก Whirlpool

ผู้ใช้งานสามารถใช้เตาอบโดยทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น Yummly เป็นแอพสูตรอาหารที่ทำงานร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวได้ โดย Whirlpool เข้าซื้อกิจการแอพมาตั้งแต่ปี 2017

ก่อนหน้านี้ Blognone เคยนำเสนอเตาอบ June ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยการติดตั้งกล้องความละเอียดสูงและทนความร้อนสูงไว้ข้างในเลย ผู้ใช้งานสามารถดูอาหารแบบเรียลไทม์ผ่านแอพมือถือ ไม่ต้องอยู่หน้าเตาอบตลอดเวลา

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium