Mastercard ปรับโลโก้ใหม่อีกครั้ง นำชื่อแบรนด์ออกจากโลโก้ คงเหลือเพียงวงกลมแดงเหลือง

by nutmos
8 January 2019 - 16:42

Mastercard ประกาศปรับโลโก้ใหม่อีกครั้ง โดยรอบนี้เป็นการนำชื่อแบรนด์ “Mastercard” ออกจากโลโก้ คงเหลือเพียงวงกลมสีแดงและเหลืองซึ่งเป็น Mastercard Symbol เท่านั้น

Mastercard ระบุว่า ทุกวันนี้ Mastercard Symbol ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วงกลมสองวงนั้นสามารถแทนที่แบรนด์ของ Mastercard ได้ดีกว่าคำหนึ่งคำแล้ว ทางบริษัทจึงตัดสินใจนำชื่อแบรนด์ออกจากโลโก้ในที่สุด ซึ่งทำให้ดีไซน์ของโลโก้ Mastercard ยืดหยุ่นกว่าเดิม เหมาะกับการใช้งานในยุคดิจิทัลมากขึ้น

Raja Rajamannar หัวหน้าฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของ Mastercard ระบุว่า ทุกวันนี้ผู้คนกว่า 80% สามารถระบุ Mastercard Symbol ได้โดยไม่ต้องมีชื่อว่า Mastercard อยู่อีกแล้ว ซึ่ง Mastercard คิดว่านี่คือก้าวถัดไปคือการวิวัฒนาการของแบรนด์

โลโก้ Mastercard นั้นใช้สีแดงและเหลืองร่วมกับชื่อแบรนด์มาตั้งแต่ปี 1968 หรือเป็นเวลากว่า 50 ปีแล้ว โดย Mastercard รีแบรนด์ครั้งล่าสุดในปี 2016 ซึ่งโลโก้ใหม่นั้นลดรายละเอียดลงตามยุคสมัย และนำคำว่า Mastercard ออกจากวงกลม ซึ่งน่าจะเป็นการเตรียมตัวเพื่อการตัดคำออกนั่นเอง

การรีแบรนด์ครั้งนี้จะทำให้ Mastercard ลดความสำคัญของคำว่า card ในชื่อแบรนด์ลงได้อีก หลังจากที่การรีแบรนด์ครั้งก่อนหน้าเปลี่ยนจากเดิมที่ใช้ C ตัวใหญ่เป็นตัวเล็กมาแล้ว เนื่องจากปัจจุบันระบบจ่ายเงินไม่จำกัดเฉพาะการใช้งานผ่านบัตรอีกต่อไป

ที่มา - Mastercard, Fortune

Blognone Jobs Premium