รีวิว Samsung QLED TV Q9F 65 นิ้ว ดีไซน์เรียบหรู สั่งงานด้วยเสียงผ่านรีโมตหรือมือถือได้

by advertorial
11 January 2019 - 03:05

ปัจจุบัน ทีวีก้าวข้ามจาก LCD และ LED TV สู่ QLED TV ซึ่งซัมซุงถือเป็นรายแรกที่นำเสนอเทคโนโลยี QLED TV (Quantum-Dot Light-Emitting Diode TV) ที่เหนือกว่า LED TV หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความดำสนิทของภาพ ความสว่างที่มากกว่า และรายละเอียดสีที่สมจริงและคมชัดกว่า

Samsung QLED TV Q9F ถือเป็นทีวีรุ่นท็อปในตระกูล QLED TV ปี 2018 ของซัมซุง โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 65 นิ้ว พร้อมดีไซน์ตัวเครื่องมีความสวยหรู สามารถแขวนกับผนังได้แนบเนียน ดั่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามที่ใครเห็นต้องสะดุดตา

Samsung QLED TV พัฒนาขึ้นภายใต้ Q Concept 3 อย่าง ประกอบไปด้วย Q Picture ทีวีที่แสดงสีของภาพได้อย่างสมจริง แม่นยำ และให้ความคมชัดมากที่สุด, Q Style ดีไซน์ที่เน้นความเรียบหรู, Q Smart เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆได้ พร้อมควบคุมทุกอุปกรณ์ผ่าน One Remote Control

Q Picture

จอภาพของ Samsung QLED TV Q9F มีขนาด 65 นิ้ว ความละเอียดของการแสดงผล 4K Ultra HD มาพร้อมเทคโนโลยี Quantum Dot มีค่าความสว่าง 1,000 nits ให้รายละเอียดเพิ่มขึ้น 10 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอปกติ ขณะเดียวกันยังช่วยให้ระดับสี 100% สามารถแสดงสีของภาพได้อย่างสมจริง แม่นยำ และให้ความคมชัดมากที่สุด

ด้วย Q Contrast Elite ช่วยเพิ่มความสว่างในจุดเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในทุกๆ ฉาก ไม่ว่าสภาพแสงในห้องจะเป็นอย่างไร ทำให้ทุกรายละเอียดเล็กๆ บนภาพมีความโดดเด่นเพิ่มมากขึ้น ช่วยเสริมความดำของภาพให้ดำสนิทยิ่งขึ้น และช่วยลดการสะท้อนของแสงหน้าจอได้

นอกจากนี้ยังรองรับมาตรฐาน HDR 10+ ช่วยเพิ่มคอนทราสต์และรายละเอียดของภาพที่ครบถ้วนตามที่ผู้กำกับภาพยนตร์ต้องการให้ผู้ชมเห็นโดยไม่ผิดเพี้ยน

Q Style

อีกจุดเด่นของ Samsung QLED TV Q9F เป็นการออกแบบทีวีที่เน้นความเรียบหรู ด้านหลังของทีวี จะรองรับการเสียบสายสัญญาณแบบใหม่จากซัมซุงที่เรียกว่า One Invisible Connection เป็นสายไฟเบอร์ออฟติกแบบบางใส ใช้แทนสายสัญญาณหลายๆ เส้นที่ใช้ต่อกับช่องเสียบในทีวีทั่วไป สามารถซ่อนสายไว้ภายในขาตั้งทีวีได้ ทำให้ไม่เกะกะสายตาสำหรับผู้ที่ต้องการความเรียบร้อยรอบทีวี

สายสัญญาณแบบใหม่ของซัมซุงยังใช้ต่อเข้ากับกล่อง One Connect สำหรับเชื่อมต่อสัญญาณอื่นๆ ตัวกล่องมีช่องเสียบสาย Digital TV, สาย LAN, HDMI สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ได้ และสามารถเคลื่อนย้ายหรือเก็บไว้ในที่มิดชิดได้เพื่อสร้างบรรยากาศที่สวยงามภายในบ้าน

นอกจากนี้ด้านหลังของ Samsung QLED TV Q9F ยังมาพร้อม No Gap Wall-Mount อุปกรณ์ที่ช่วยแขวนทีวีกับฝาผนังได้อย่างแนบชิดที่สุดเสมือนกรอบรูป เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่มีพื้นที่ห้องจำกัดและไม่ต้องการวางในลักษณะตั้งโต๊ะ

ในกรณีแขวนทีวีกับฝาผนัง เมื่อเราปิดทีวีจะเห็นหน้าจอเป็นสีดำ ยิ่งเป็นทีวีจอใหญ่ด้วยแล้วยิ่งเหมือนมีแผ่นสี่เหลี่ยมสีดำขนาดใหญ่ติดกับผนังบ้านดูเกะกะสายตา ดังนั้น Samsung QLED TV จึงมาพร้อมตัวช่วยแก้ปัญหาด้วยฟีเจอร์ Magic Screen ทดแทนจอสีดำด้วยภาพวอลเปเปอร์อันสวยงามและกลมกลืนกับผนังบ้านได้อย่างแนบเนียนที่สุด

วิธีกำหนดภาพวอลเปเปอร์บน Samsung QLED TV Q9F สามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ติดตั้งแอป Samsung SmartThings ถ่ายภาพผนังบ้านที่ติดกับทีวี จากนั้นแอปจะประมวลผลพร้อมการสร้างภาพวอลเปเปอร์ที่มีสีสันใกล้เคียงกับผนังบ้านมากที่สุด

ช่วยเปลี่ยนจอสีดำในขณะปิดทีวีให้กลายเป็นวอลเปเปอร์ที่สวยหรูตามสไตล์ของเราเอง และฟีเจอร์ Magic Screen นี้ยังใช้พลังงานต่ำ ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้ไฟฟ้าแต่อย่างใด

Q Smart

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทำให้ Samsung QLED TV Q9F มีความสมบูรณ์แบบและทันสมัยยิ่งขึ้น คือ Q Smart ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วยวิธีที่ง่ายสุด เพียงเชื่อมต่อ Wi-Fi ภายในบ้านก็เข้าถึง YouTube หรือ Netflix ได้ สามารถเชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในบ้านกับทีวี พร้อมควบคุมทุกอุปกรณ์ผ่าน One Remote Control ได้ด้วยอุปกรณ์เดียว

โดย One Remote นั้นมีดีไซน์เป็นโลหะ สามารถควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับทีวีได้ทั้งหมด และเป็นไมโครโฟนในตัว สามารถกดปุ่มไอคอนไมโครโฟนบนตัวรีโมตเพื่อเรียกใช้ Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวของซัมซุง พร้อมสั่งงานด้วยเสียงได้ อาทิ สั่งเปิดช่อง YouTube, Netflix, เปลี่ยนช่อง หรือแม้แต่สอบถามสภาพอากาศ เป็นต้น

ผู้ใช้ยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนตั้งแต่ Galaxy S8 ขึ้นไป หรือรุ่นที่มาพร้อม Bixby สั่งงานแทนการใช้ One Remote ได้อีกทางด้วย ช่วยประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกไม่ต้องกดพิมพ์ตัวอักษรทีละตัวเมื่อต้องการเปิดช่องรายการต่างๆ

Samsung QLED TV Q9F มีขนาดหน้าจอ 65 นิ้ว ราคา ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 139,990 บาท ถือว่าตอบโจทย์ครบในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นความทันสมัยด้านเทคโนโลยี และความสวยหรูที่เสมือนลงทุนครั้งเดียวได้ทั้งทีวีและเฟอร์นิเจอร์งามไว้ในบ้าน

Samsung QLED TV Q9F มาพร้อมการรับประกันนาน 3 ปี และบริการ Butler Service สาธิตการใช้งานแบบส่วนตัว บริการให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาเร่งด่วน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2BI4qEF

Blognone Jobs Premium