[ลือรอบที่เท่าใดไม่แน่ใจ] แท่นชาร์จ AirPower เริ่มผลิตแล้ว เตรียมวางขายเร็ว ๆ นี้

by arjin
13 January 2019 - 06:39

สินค้าแอปเปิลที่เปิดตัวยิ่งใหญ่ แต่ยังไม่ออกวางขายจนเวลาล่วงเลยผ่านมาแล้วก็มากกว่า 1 ปี หลายคนอาจลืมไปเลยว่าเคยมีคือแท่นชาร์จไร้สาย AirPower ที่มีจุดขายคือสามารถชาร์จ iPhone, AirPods และ Apple Watch ได้พร้อมกันในคราวเดียว ล่าสุดมีความคืบหน้ารอบที่เท่าไหร่ไม่แน่ใจว่า AirPower จะออกวางขายแล้ว

โดยข้อมูลนี้มาจากเว็บไซต์ ChargerLAB ของฮ่องกง อ้างแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่าบริษัท Luxshare Precision ของจีน ได้เริ่มเดินสายการผลิต AirPower แล้ว และคาดว่าสินค้าจะเริ่มวางขายเร็ว ๆ นี้

Luxshare เป็นหนึ่งในบริษัทที่ร่วมจัดตั้งมาตรฐาน Qi สำหรับแท่นชาร์จไร้สาย และยังเป็นโรงงานผลิต AirPods กับสายชาร์จ Lightning เป็น USB-C ให้แอปเปิลอยู่แล้ว โดยมีรายงานมาตั้งแต่แรกว่า Luxshare จะเป็นโรงงานหลักในการผลิต AirPower

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า Pegatron อีกหนึ่งโรงงานผลิตสินค้าให้แอปเปิล ก็ได้เริ่มการผลิต AirPower แล้วเช่นกัน พร้อมมีข้อมูลว่าด้านในมีความซับซ้อนในการออกแบบตามข่าวลือก่อนหน้า คือมีขดลวดเป็นวง ซ้อนกัน 3 ชั้น จำนวน 8-7-7 วง จากด้านล่างขึ้นบน ซึ่งเป็นสาเหตุให้สินค้าไม่สามารถออกจำหน่ายได้เสียที เพราะมีความซับซ้อนมาก

ที่มา: MacRumors

Blognone Jobs Premium