40 บาทจ่ายได้ ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว 378 สาขาในกรุงเทพ เปิดรับจ่ายผ่าน QR บัตรเครดิต Visa

by sunnywalker
14 January 2019 - 07:15

เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา Visa เปิดตัว Scan to Pay ในไทย จ่ายบัตรเครดิตผ่าน QR เริ่มทยอยใช้งานในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าใหญ่ และล่าสุดจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวชายสี่บะหมี่เกี๊ยวได้แล้ว 378 สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล และจ่ายผ่าน virtual credit card ในแอพ SCB Easy ผ่านการสแกน QR Visa ได้แล้วด้วย ช่วยให้ลูกค้าได้แต้มบัตรเครดิต ชิงโชคต่างๆ

หากผู้ใช้ใช้แอพ SCB Easy มาสแกนจ่าย ตัวแอพจะให้เลือกว่าให้ตัดเงินผ่านอะไรระหว่างบัตรเดบิตธรรมดา หรือบัตรเครดิต Visa

นางสาวพิมพ์ใจ ทองมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Sale and Delivery บอกว่า ธนาคารมีเป้าหมายอยากให้จ่ายสินค้าผ่าน Visa Scan to Pay ในปี 2018 มีราว 18,000 ร้านค้า ทั้งตามห้างและร้านกาแฟ แต่วันนี้มีชายสี่บะหมี่เกี๊ยวมาเพิ่ม ที่ต้องเป็นชายสี่บะหมี่เกี๊ยวเพราะจากพฤติกรรมคนแล้ว ลูกค้าจะค้นหาหาอาหารก่อน เรื่องกินมาก่อน ธนาคารจึงอยากเป็นเจ้าตลาดเรื่องอาหาร มีแม่มณีชวนชิม การใช้ร้านเฟรนไชส์มาเสริม จะช่วยให้ช่องทางการจ่ายเงินแบบนี้เข้าถึงคนหมู่มากจริงๆ เป้าหมายรวมคือ 1 แสนร้านค้าที่รับจ่ายผ่าน QR Visa ได้

วิธีการที่ธนาคารเข้าไปร่วมมือกับชายสี่บะหมี่เกี๊ยวคือ ทำแอพพลิเคชั่นให้แม่ค้าพ่อค้าชายสี่บะหมี่เกี๊ยวจ่ายค่าส่งวัตถุดิบผ่านแอพพลิเคชั่นได้ จึงไม่ใช่แค่ลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวจ่ายไร้เงินสดได้ แต่รวมถึงคนขายด้วย

พันธุ์รบ กำลา ประธานกรรมการผู้จัดการชายสี่บะหมี่เกี๊ยว บอกว่าปัจจุบันมีร้านก๋วยเตี๋ยว 4,300 สาขาทั่วประเทศ การร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนขายเฟรนไชส์ได้เข้าถึงทางเลือกทางการเงิน สินเชื่อ อีกทั้งยังลดภาระแก่สายส่งในการต้องถือเงินสดจำนวนมาก และแก้ปัญหาไม่มีเงินทอนได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ถ้าคนอื่นที่มากินก๋วยเตี๋ยวมีแอพบัตรเครดิตอื่นที่มี Visa ก็สามารถใช้ Scan to Pay จ่ายก๋วยเตี๋ยวได้เหมือนกันคือ Citi Mobile, UChoose, KTC TapKTC ส่วนทางด้านร้านค้า นอกจากธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว ตอนนี้ยังมีธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารธนชาต, 2C2P ที่สามารถออก QR ได้

Blognone Jobs Premium