พรรคพลเมืองไทยยัน Sex Education แม้เป็นหนังชื่อเพศศึกษา แต่เนื้อหาผิดศีลธรรม

by sunnywalker
22 January 2019 - 02:28

หลายๆ คนอาจพอทราบข่าวมาบ้างแล้วว่า สมาชิกพรรคพลเมืองไทย กรุงเทพมหานคร ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ กสทช. เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายของธุรกิจข้ามชาติ กรณีซีรีส์เรื่อง Sex Education มีเนื้อหาไม่เหมาะสมต่อเยวชนไทย ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้กันอย่างล้นหลาม

ล่าสุด พรรคพลเมืองไทยก็ออกมาอธิบายเพิ่มเติม และยืนยันคำเดิมว่า Sex Education แม้เป็นหนังชื่อเพศศึกษา แต่เนื้อหาผิดศีลธรรม

พรรคพลเมืองไทยโพสต์ใน Facebook ว่า สำหรับคนที่ได้ดูเรื่องนี้ ซึ่งมีบทพูดภาษาอังกฤษ มีภาษาไทยเป็นคำบรรยายใต้ภาพ จะเห็นได้ว่า เนื้อหาชีวิตของเด็กมัธยม ที่รวมตัวกันเสพยา สำส่อนทางเพศ ต้องการทำแท้ง มีภาพลามกอนาจาร มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย นับว่าเป็นเนื้อหาที่กล้าเปิดเผยในสังคมตะวันตก หากความก้าวหน้าของสังคมไทย เป็นการเปิดกว้างแสดงออกทางเพศเช่นที่มีการนำเสนอจากหนังเรื่องนี้ นับว่าเป็นการท้าทายสังคมไทยอย่างยิ่ง

ถ้ามีการซื้อลิขสิทธิ์มาเผยแพร่โดยโทรทัศน์ของบ้านเราอย่างเสรี และมีการพากย์เป็นภาษาไทย เราจะได้เห็นและได้ยินในสิ่งที่คนตะวันตกเปิดเผยทางเพศ ส่วนสังคมไทยจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก คนหนุ่มสาวอาจชอบใจที่ทำอะไรก็ได้ ขณะที่พ่อแม่อาจช้ำใจที่ลูกมีปัญหา กล้าลอง กล้าทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม เราควรจะต้องปรับแนวคิดจากหนังเรื่องนี้อย่างไร เป็นคำถามที่ท้าทายสังคมไทย เมื่อกล่าวโดยภาพรวมของหนังสรุปได้ว่า หนังชื่อเพศศึกษา แต่เนื้อหาผิดศีลธรรม

ที่มา - พรรคพลเมืองไทย

Blognone Jobs Premium