ผู้ก่อตั้ง Huawei บอกหากตะวันตกไม่ซื้ออุปกรณ์ 5G จาก Huawei จะ "เขลา" มาก

by nismod
22 January 2019 - 09:40

ท่ามกลางมรสุมที่รุมเร้า Huawei เหริน เจิ้งเฟย (Ren Zhengfei) ผู้ก่อตั้งบริษัทที่ออกสื่อน้อยมาก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดให้สัมภาษณ์กับ CCTV ของจีน แสดงความมั่นใจคุณภาพระดับโลกของอุปกรณ์ไร้สายและเครือข่าย 5G ของ Huawei

"มันจะเป็นเรื่องเขลามาก (สำหรับประเทศตะวันตก) หากไม่ซื้ออุปกรณ์จาก Huawei", "ความสูญเสียจะเกิดกับประเทศเหล่านั้น (ไม่ใช่ Huawei)" ผู้ก่อตั้ง Huawei กล่าว "เรามีหลายอย่างที่ประเทศอเมริกันและยุโรปต้องการ และพวกเขาจะต้องมาซื้อกับเรา", "หากคุณทำผลิตภัณฑ์ของคุณดี คุณก็ไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องยอดขาย" เหริน เจิ้งเฟยแสดงความมั่นใจในเทคโนโลยีไร้สายและ 5G ของ Huawei

เหรินบอกด้วยว่ายังไงบริษัทก็จะยังคงขายอุปกรณ์ให้กับประเทศที่ปฏิเสธ Huawei นั่นก็เพราะ Huawei เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Huawei ก็จะโฟกัสกับประเทศที่ต้องการจะซื้อผลิตภัณฑ์จากบริษัทเป็นหลักอยู่ดี

ตอนนี้หลายประเทศที่เป็นพันธมิตรกับสหรัฐทยอยแบนหรือกำลังพิจารณาแบนผลิตภัณฑ์ของ Huawei อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดที่มีข่าวว่ากำลังพิจารณาก็คือประเทศนอร์เวย์และไต้หวัน

ทั้งนี้ผู้ก่อตั้ง Huawei ยืนยันด้วยว่า ตัวเขาถูกบังคับจากทีมพีอาร์ให้ช่วยสัมภาษณ์ออกสื่อ ในช่วงที่บริษัทกำลังเผชิญวิกฤติขณะนี้และสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าและพนักงานมากขึ้น

ที่มา - SCMP, Reuters

Blognone Jobs Premium