Adobe เข้าซื้อ Allegorithmic ผู้พัฒนาเครื่องมือทำรายละเอียดภาพสามมิติที่ใช้ในเกมและภาพยนตร์

by nutmos
23 January 2019 - 15:43

Adobe ประกาศเข้าซื้อ Allegorithmic ผู้พัฒนาเครื่องมือ Substance สำหรับสร้างรายละเอียดแบบสามมิติซึ่งนิยมใช้ในงานเกมและวิดีโอ ซึ่ง Adobe ระบุว่าการเข้าซื้อ Allegorithmic นี้จะนำไปใช้เพื่อนำเครื่องมือสามมิติไปให้บริการในชุด Creative Cloud

Allegorithmic เป็นบริษัทในฝรั่งเศส มีลูกค้าเป็นบริษัทในหลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่เกม, ภาพยนตร์, รายการทีวี, อีคอมเมิร์ซ, ค้าปลีก, ยานยนต์, สถาปัตยกรรม, ออกแบบ และโฆษณา โดยลูกค้าชื่อดังได้แก่ Electronic Arts, Ubisoft, BMW, IKEA, Louis Vuitton เป็นต้น

ผลงานของ Allegorithmic เป็นที่นิยมใช้กันมากโดยเฉพาะในวงการเกมหรือภาพยนตร์ซึ่งจะต้องใช้ภาพสามมิติที่มีรายละเอียดดี โดยตอนนี้มีเกมที่ใช้งาน เช่น Call of Duty, Assasin’s Creed และ Forza ส่วนภาพยนตร์ที่ใช้งานเช่น Blade Runner 2049, Pacific Rim Uprising และ Tomb Raider

ปัจจุบัน Allegorithmic ให้บริการสมัครสมาชิกเพื่อใช้เครื่องมือเหล่านี้ทั้งกับผู้ใช้ระดับบุคคลและองค์กรอยู่แล้ว ในอนาคต Adobe จะโฟกัสไปที่การขยายการให้บริการเครื่องมือของ Allegorithmic ผ่านการสมัครสมาชิกให้มากขึ้น และในปีนี้ Adobe จะอัพเดตเครื่องมือเพิ่มเติมโดยจะนำเทคโนโลยีของ Allegorithmic มารวมกับเข้า Creative Cloud ด้วย

ที่มา - Adobe Blog, Adobe News


ภาพจาก Adobe

Blognone Jobs Premium