Central JD Fintech เปิดตัวอีวอลเลท Dolfin เซลฟี่หน้าลงทะเบียนใช้งาน จ่าย PromptPay QR ได้

by sunnywalker
29 January 2019 - 06:20

Central JD Fintech ร่วมกับธนาคารกรุงเทพกับธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวแอพพลิเคชั่นอีวอลเลท Dolfin ซึ่งทางบริษัทระบุว่าเป็นอีวอลเลทรายแรกที่รองรับการชำระเงินและโอนเงินทุกช่องทาง ตั้งแต่เชื่อมโยงกับบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต บัตรเดบิต และรองรับพร้อมเพย์ธนาคารกรุงเทพและธนาคารกสิกรไทยด้วย นอกจากนี้ยังสามารถลงทะเบียนเปิดใช้งานด้วยระบบ E KYC เซลฟี่หน้าตัวเองและสแกนบัตรประชาชน

Dolfin จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ โดยกำลังอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Central JD Fintech ระบุว่า ภายใน 2-3 เดือนถัดจากนี้อาจได้เปิดให้ใช้

ด้านสิทธิประโยชน์ นายรุ่งเรือง บอกว่า ความสะดวกสบายก็เป็นสิทธิประโยชน์ เพราะรับเงินและจ่ายได้ในช่องทางหลากหลายในห้างสรรพสินค้าเครือเซ็นทรัล นอกจากนี้ลูกค้าที่ชำระผ่าน Dolfin ยังได้คะแนน The 1 เอาไปสะสมแลกส่วนลดของเซ็นทรัลด้วย

ด้านการชำระเงิน นอกจากจะสามารถชำระผ่านห้างเซ็นทรัล ยังจ่ายสแกนคิวอาร์โค้ดชำระค่าสินค้ากับร้านค้าที่รับพร้อมเพย์คิวอาร์โค้ดซึ่งมีจำนวนกว่า 3 ล้านร้านค้าทั่วประเทศ

ในช่วงแรกของการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น จะยังสามารถเติมเงินจากธนาคารได้สองแห่งเท่านั้นคือ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย ซึ่งนายรุ่งเรือง ระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างเจรจากับธนาคารอื่นๆ เพื่อเพิ่มช่องทางเติมเงิน นอกจากนี้ยังสามารถเติมเงินสดผ่านเคาเตอร์ CenPay

Central JD Fintech คือบริษัทร่วมทุนของเซนทรัล และ JD Digital Technology

Blognone Jobs Premium