EA ถอดระบบ FIFA Points ออกจากเกม FIFA 2018 ในประเทศเบลเยียม ตอบรับนโยบายแบน loot box

by geekjuggler
30 January 2019 - 04:50

แม้ว่าจะแสดงความมั่นใจยืนยันจะใช้ระบบ loot box ต่อไปแม้จะโดนหลายชาติจับตามอง แต่ในที่สุด EA ก็ต้องยอมถอย ถอดระบบ FIFA Points ค่าเงินในเกม FIFA 2018 ที่ใช้ในการสุ่มนักเตะในโหมด Ultimate Team สำหรับการเล่นเกมในประเทศเบลเยียม เพื่อสอดคล้องกับนโยบายของประเทศที่จะกำจัด loot box ในฐานะการพนัน ซึ่ง EA กล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของเบลเยียม

ระบบ FIFA Points จะถูกถอดออกจากเกมในประเทศเบลเยียมทั้งระบบคอนโซลและ PC ในวันที่ 31 มกราคม 2019 นี้ โดยแต้มเดิมที่ผู้เล่นมีอยู่จะไม่ถูกลบทิ้ง แต่จะไม่สามารถซื้อเพิ่มได้

EA กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้เราจะตัดสินใจที่จะถอดระบบนี้ออก แต่พวกเขาก็ยังคงไม่เห็นด้วยกับการตีความกฏหมายของเจ้าหน้าที่ในเบลเยียม และ จะดำเนินการต่อไปเพื่อหาความชัดเจนในกรณีนี้ให้มากขึ้น

ทั้งนี้ ระบบ loot box และ โหมด Ultimate Team คืออีกหนึ่งแหล่งรายได้หลักของ EA ซึ่งสามารถทำงเงินได้ราว 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์ในปี 2017 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ Blizzard ก็ได้ถอดระบบ loot box ออกจากเกม Overwatch และ Heroes of the Storm ในประเทศเบลเยียมไปแล้วเช่นเดียวกัน

ที่มา: Gamespot

Blognone Jobs Premium