ข้อควรรู้ก่อนจะใช้งานเน็ตบ้านไฟเบอร์รองรับความเร็วสูง 1 Gbps

by advertorial
1 February 2019 - 03:24

เน็ตบ้านแบบไฟเบอร์ออพติก คือทางเลือกใหม่ของคนใช้งานเน็ตที่บ้านที่ต้องการความเร็วแรง รองรับกิจกรรมหลากหลาย ทั้งเล่นเกม สตรีมมิ่ง อัพโหลดคลิป เพราะเน็ตบ้านไฟเบอร์ออพติกมีตัวนำสัญญาณรองรับความเร็วได้สูง 1 Gbps และสายไฟเบอร์ออพติกก็ให้ประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลที่ดีกว่าสายโทรศัพท์แบบเก่า แม้สภาพอากาศแปรปรวนก็ไม่เกิดสัญญาณรบกวน เพราะเส้นใยแก้วของเน็ตไฟเบอร์ออพติกมีคุณสมบัติส่งลำแสงจากต้นทางไปยังปลายทาง ไม่มีผลกระทบจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม ยังมีหลายคนอาจสงสัยว่าเราจะมีอินเทอร์เน็ตความเร็ว 1 Gbps ไปเพื่ออะไร ในเมื่อความเร็วระดับกลางๆ ก็สามารถทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง และการจะใช้อินเทอร์เน็ตความเร็ว 1 Gbps ได้นั้น ต้องรู้อะไรบ้าง

อินเทอร์เน็ต 1 Gbps ทำอะไรได้บ้าง

อินเทอร์เน็ตความเร็ว 1Gbps สามารถอัพรูปขึ้น Facebook ได้ถึง 100 รูป ในเวลาเพียง 0.038 วินาที, การดาวน์โหลดเกมที่สมัยนี้บางครั้งมีขนาดระดับใหญ่กว่า 100GB อาจจะต้องรอทั้งคืน แต่ด้วยความเร็ว 1Gbps ไฟล์ขนาด 1GB ในเวลาดาวน์โหลดเพียง 49 วินาที เกมทั้งเกมรอเพียงไม่กี่นาทีก็ได้เล่นกันแล้ว

หลายครั้งที่เราชมภาพยนตร์แบบความละเอียดสูง (high definition) พร้อมกันหลายคนแล้วกระตุก แม้จะไม่ได้เกิดขึ้นตลอดเวลา แต่ความเร็วระดับ 1Gbps ทำให้ช่วงเวลาน่ารำคาญเหล่านั้นหายไปแทบหมด

ไม่ต้องพูดถึงการไลฟ์ลงโซเชียลมีเดียหรือการอัพโหลดไฟล์วิดีโอ เพราะอินเทอร์เน็ต 1Gbps / 100Mbps มีค่าอัพโหลดเพียงพอสำหรับการใช้งานได้มากกว่า

อย่างไรก็ตาม การใช้งานอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ให้ถึงความเร็ว 1 Gbps นั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์เราเตอร์, สายเชื่อมต่อ รวมทั้งอุปกรณ์ของผู้ใช้งานอย่างมือถือ, แลปทอปด้วย

ข้อควรรู้สำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ความเร็ว 1 Gbps

การใช้งานอินเทอร์เน็ต 1Gbps / 100Mbps คือไว้ใช้สำหรับบ้านพักอาศัยเท่านั้น และเชื่อมต่อใช้ได้พร้อมๆกันไม่เกิน 10 อุปกรณ์ เช่น Notebook,PC, แท็บเลต, มือถือ, กล้องวงจรปิด เป็นต้น

ในการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ ถ้านำมาทดสอบความเร็วจะมักได้ไม่ถึง 1Gbps เพราะอุปกรณ์ต่างๆ ในท้องตลาด ยังไม่รองรับการใช้งานที่ความเร็ว 1 Gbps ส่วนใหญ่จะได้สูงสุดช่วงระดับ 400 Mbps - 500 Mbps เท่านั้นสำหรับการดาวน์โหลด

การใช้ Wi-Fi ในบ้าน อาจจะไม่ได้ความเร็วเต็ม 1 Gbps เนื่องจากมาตรฐาน คุณภาพของสัญญาณ Wi-Fi จากอุปกรณ์ที่ได้รับมาพร้อมการติดตั้งอาจมีคุณภาพที่ไม่ได้รองรับ 1 Gbps

อุปกรณ์เน็ตเวิร์คหรือ LAN card ในเครื่องไม่ว่าจะเป็นแลปทอปหรือ PC ต้องเป็น Gigabit Ethernet รวมทั้งสาย LAN ควรเป็นมาตรฐาน CAT6 ไม่เช่นนั้น จะไม่สามารถใช้งานได้ถึงความเร็วระดับ 1 Gbps

TOT fiber 2u แพ็กเกจใหม่ ให้ความเร็วเน็ตระดับ 1 Gbps ในราคาคุ้มสุดในตลาด

TOT fiber 2u บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสายไฟเบอร์ออฟติกของค่าย TOT มีแพ็กเกจใหม่ TOT Blue Speed ที่ให้ความเร็วเน็ตระดับ 1Gbps ในราคาเพียง 1,590 บาท ถือว่าถูกที่สุดในท้องตลาดที่ราคาเริ่มต้นราวเกือบ 3,000 บาท

และนอกจากแพ็กเกจ 1 Gbps/100 Mbps ราคา 1,590 บาท/เดือนแล้ว ยังมีแพ็กเกจอื่นในราคาลดหลั่นกันมา ดังนี้

  • 100/50 Mbps 590 บาท/เดือน
  • 150/50 Mbps 700 บาท/เดือน
  • 200/100 Mbps 900 บาท/เดือน
  • 500/100 Mbps 1,200 บาท/เดือน

ฟรีทุกอย่าง ค่าติดตั้ง ค่าธรรมเนียม ค่าแรกเข้า

สมัครแพ็กเกจ TOT Blue Speed วันนี้ TOT ยังให้ฟรีค่าติดตั้ง ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าบำรุงรักษารายเดือน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์และเดินสายภายใน 1 จุด (Drop optic ไม่เกิน 300 เมตร และสายภายในไม่เกิน 15 เมตร) มูลค่า 5,770 บาท สำหรับพื้นที่ให้บริการ

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าสมัครแพ็กเกจผ่านช่องทางออนไลน์

คุ้มค่าอีกต่อเมื่อสมัครแพ็กเกจ TOT Blue Speed เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น ลูกค้าจะได้สิทธิ์ซื้ออุปกรณ์ในราคาพิเศษเพียง 9 บาท นอกจากนี้ลูกค้าใหม่ยังสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ผ่านช่องทาง Online ซื้อ ONU 4 Port Wireless หรือ ONU 1-4 Port + Access Point จากราคาเต็ม 1,490 บาท ในราคา 9 บาทเท่านั้น

เข้าไปเช็คโปรแบบละเอียด พร้อมสมัครออนไลน์ TOT fiber 2U คลิกเลย

Blognone Jobs Premium