Apex Legends เปิดตัว เกมยิง Battle Royale แบบทีม 3 คนจากผู้สร้าง Titanfall

by mk
5 February 2019 - 03:00

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหนาหูว่าสตูดิโอ Respawn Entertainment ในสังกัด EA จะออกเกม Titanfall เวอร์ชัน Battle Royale ตามสมัยนิยมด้วย

วันนี้ Respawn เปิดตัวเกม Battle Royale ของตัวเองอย่างเป็นทางการ แต่เป็นเกมใหม่ชื่อว่า Apex Legends โดยมีความเชื่อมโยงคืออยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Titanfall เท่านั้น (เนื้อเรื่องเป็น 30 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ใน Titanfall 2)

Apex Legends เป็นเกมยิง Battle Royale แบบเล่นเป็นทีม ทีมละ 3 คน ในสนามแข่งมีทั้งหมด 20 ทีม (รวมผู้เล่น 60 คน) ช่วงเปิดตัวมีตัวละครให้เลือก 8 คลาส (ในเกมเรียกว่า "legends") สไตล์ของภาพเป็นแนวการ์ตูนคล้ายกับ Fortnite แต่ก็มีความเป็นไซไฟสูงกว่า เว็บไซต์ Eurogamer บอกว่าตัวละครมีความคล้ายกับเกม Borderland สูงมาก และพยายามสร้างความหลากหลายทางเชื้อชาติให้ตัวละครแบบเดียวกับ Overwatch

นอกจากการเล่นเป็นทีม 3 คนแล้ว ความแปลกใหม่ของ Apex Legends คือสามารถคืนชีพให้เพื่อนร่วมทีมได้ด้วย โดยเพื่อนร่วมทีมที่ถูกยิงจะอยู่ในสถานะ down และเราสามารถพากลับไปยังจุดคืนชีพ (Respawn Beacon) ในเวลาที่กำหนด ทำให้ไดนามิกของเกมเปลี่ยนไปจากเกม Battle Royale ทั่วไปมาก

เกมเปิดให้เล่นแบบ free-to-play (แน่นอนว่าขาย loot box ตามสไตล์ EA) มีให้เล่นทั้งบนพีซี, PS4, Xbox One และในอนาคตก็มีแผนจะทำลงมือถือกับ Nintendo Switch ด้วย

Respawn บอกว่าเริ่มพัฒนาเกม Apex Legends หลังเสร็จงาน Titanfall 2 โดยตอนแรกเริ่มจากการเป็นโหมดหนึ่งของเกม แต่ภายหลังก็พบว่าควรแยกเป็นเกมเฉพาะของตัวเองไปเลย ทีมงานยังเคยลองใส่หุ่น titan เข้ามาในเกม แต่พบว่าไม่สมดุล เพราะแนวเกม Battle Royale ผู้เล่นทุกคนควรมีโอกาสชนะเกมเท่าเทียมกัน อย่างไรก็ตาม เกมยังอยู่ในจักรวาล Titanfall เพราะทีมงานยังอยากเล่าถึงโลกของ Titanfall ในอีกหลายๆ แง่เพิ่มเติม

ที่มา - Eurogamer

Blognone Jobs Premium