Netflix ได้ฉายสารคดีว่าด้วย 4 นักการเมืองหญิงไฟแรง หนึ่งในนั้นคือ Alexandria Ocasio-Cortez

by sunnywalker
10 February 2019 - 13:55

Netflix ได้สิทธิ์ฉาย Knock Down the House สารคดีว่าด้วยนักการเมืองหญิงไฟแรงในสหรัฐฯ หนึ่งในนั้นมีสมาชิกสภาคองเกรสหญิงที่ได่รับการกล่าวถึงมากที่สุดคนหนึ่งอย่าง Alexandria Ocasio-Cortez หรือ AOC อีกด้วย

ถือเป็นดีลที่ดีของ Netflix อีกหนึ่งรายการ เพราะ Knock Down the House ได้รางวัล Festival Favorite Award ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Sundance เทศกาลภาพยนตร์หนังนอกกระแสที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดย Knock Down the House ได้รับเสียงโหวตจากคนดูสูงสุดในบรรดาหนัง 121 เรื่องที่เข้าร่วม

เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า Netflix ทุ่มเงินเพื่อให้ได้ดีลหนังสารคดีเรื่องนี้ถึง 10 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถ้าเป็นความจริง ถือเป็นดีลหนังซันแดนซ์ที่แพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา


Alexandria Ocasio-Cortez
ภาพจาก AOC

ส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังสารคดีเรื่องนี้ได้รับความสนใจเป็นเพราะตัว AOC เอง เธอเป็นสมาชิกสภาคองเกรสที่อายุเพียง 29 ปี เป็น ส.ส.หญิงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติสาสตร์ เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต และที่สำคัญคือเป็นผู้สมัครโนเนม เธอมีภาพลักษณ์เป็นปรปักษ์กับฝ่ายอนุรักษ์นิยมไม่น้อยเลย โดยกรณีล่าสุดคือมีคลิปเธอเต้นสมัยเรียนแล้วโดนฝ่ายอนุรักษ์นิยมโจมตีว่าไม่เหมาะสม เธอจึงโพสต์คลิปเต้นหน้าห้องทำงาน ส.ส. เสียเลย

นอกจากตัว AOC แล้ว หนังยังพูดถึง Amy Vilela นักธุรกิจในลาสเวกัส, Cori Bush นางพยาบาลที่ Saint Louis และ Paula Jean Swearengin นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium