Square Enix ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาส 4 ของปี 2018 (คิดเป็นไตรมาส 3 ของปีการเงิน 2019) รายได้รวม 66.8 พันล้านเยน เติบโตจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า, กำไรจากการดำเนินงาน 1.6 พันล้านเยน ลดลงจากปีก่อน
โครงสร้างรายได้ของ Square Enix มาจากเกมมากที่สุด แต่ก็มีรายได้จากธุรกิจอื่นๆ คือเกมอาเขต/สวนสนุก, สิ่งพิมพ์ และสินค้าที่ระลึกด้วย โดยรายได้จากเกมอยู่ที่ 47.6 พันล้านเยน เติบโตขึ้นจากปีก่อน โดยเป็นผลจากเกมใหญ่ๆ อย่าง Octopath Traveller, Shadow of the Tomb Raider และ Just Cause 4 ที่วางขายในช่วงที่ผ่านมา ส่วนเหตุผลจากกำไรที่ลดลงเป็นเรื่องการตัดจำหน่าย (amortization) ในทางบัญชี และต้นทุนค่าโฆษณาที่เพิ่มขึ้น
การขายเกมแบบดั้งเดิมของ Square Enix ไปได้ดี แต่รายได้จากเกมออนไลน์ MMO ลดลงจากปีก่อน เพราะปี 2018 ไม่มีเกมใหญ่ๆ อย่างภาคเสริมของ FFXIV และ DQX เปิดตัวเหมือนปี 2017 ส่วนเกมมือถือและเกมเบราว์เซอร์ก็มีรายได้ตกลง เพราะไม่มีเกมเด่นๆ เปิดตัวและรายได้จากเกมที่มีอยู่แล้วก็ตกลง
ที่มา - Square Enix, Square Enix